หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ติดซีรีส์เกาหลีและเคยเกิดความสงสัยเหมือนกันว่าในช่วงฉากขึ้นบ้านใหม่ของคนเกาหลี ตามวัฒนธรรมแล้ว เขาให้อะไรเป็นของขวัญกัน ทำไมถึงมีของขวัญที่เราไม่คุ้นชิน มันมีความหมายอะไรต่อคนเกาหลีกันนะ แอดมินรับรองเลยว่าเมื่ออ่านกระทู้นี้จบแล้ว คุณถึงกับต้องร้องว้าว และเป็นไปได้ว่า ในรอบหน้าหากคุณเองได้รับเชิญไปงานขึ้นบ้านใหม่ของเพื่อน ๆ หรือคนรู้จัก คุณจะเปลี่ยนของขวัญจากซองเงินในมือเป็นของขวัญอย่างอื่นกันไปเลย

ไปดูกันเลยค่ะว่าอันดับของขวัญขึ้นบ้านใหม่ของคนเกาหลีจะเป็นอะไรกันบ้าง ซึ่งต้องเป็นอะไรที่คาดไม่ถึงแน่ ๆ

1.กระดาษทิชชู
ของขวัญยอดฮิตที่สุดในวันขึ้นบ้านใหม่ของชาวเกาหลี กว่า 50% ของแขกจะหิ้วเจ้ากระดาษทิชชูแพคใหญ่ ๆ กันไปอย่างแน่นอน โดยที่คนเกาหลีมีความเชื่อกันว่า กระดาษทิชชูม้วน ๆ นี่จะเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่หรือการใช้ชีวิตในสถานที่ใหม่ ๆ ให้มีความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ไม่มีอุปสรรคในการใช้ชีวิต ลื่นปรื้ด…ดั่งกระดาษทิชชูค่ะ

ทิชชู

2.ผงซักฟอก
ของขวัญอันดับที่ 2 ที่ขาดไปไม่ได้เลยคือผงซักฟอกหรือน้ำยาทำความสะอาดต่าง ๆ เพราะคนเกาหลีมีความเชื่อว่ามอบให้แล้วเจ้าของบ้านจะได้มีความสุขและมีเงินทองงอกเงยเหมือนกับฟองของผงซักฟอก เมื่อยิ่งซักยิ่งมีฟอง เงินก็จะเพิ่มพูนไปเรื่อย ๆ

ผงซักฟอง

3.ต้นไม้ฟอกอากาศ
ต้นไม้พร้อมกระถาง ถือเป็นของวันที่เหมาะกับในทุกเทศกาลหรือเนื่องในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ซึ่งคนเกาหลีเชื่อว่าต้นไม้เป็นสัญลักษณ์ของสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ความเจริญรุ่งเรือง และความก้าวหน้าทางด้านอาชีพ โดยเฉพาะต้นลิ้นมังกรและเสน่ห์จันทร์แดง ซึ่งนอกจากต้นไม้เหล่านี้จะมีความหมายที่ดีแล้วนั้น ยังช่วยในเรื่องการช่วยฟอกอากาศภายในห้องอีกด้วย

ต้นไม้ฟอกอากาศ
ต้นไม้ฟอกอากาศ

4.เทียนหอม
เทียนหอมเป็นอีกหนึ่งของขวัญที่ได้รับความนิยมมาก แต่แน่นอนว่าการเลือกกลิ่นให้เจ้าของบ้านนั้นอาจจะเป็นเรื่องยากสักหน่อย แต่เมื่อได้รับแล้วเทียนหอมจะเป็นของขวัญที่มีความหมายมากเช่นกัน และจะดีมากถ้าหากเจ้าของบ้านนั้นเป็นผู้หญิง

เทียนหอม

5.Diffuser
Diffuser ก็เป็นไอเท็มยอดฮิตสำหรับการขึ้นบ้านใหม่อีกเช่นกัน ซึ่งสามารถใช้เป็นเครื่องประดับบ้าน คู่กันกับเทียนหอม แถมยังแสดงให้เห็นถึงความมีเสน่ห์ของเจ้าของบ้านและมีการออกแบบดีไซน์ พร้อมกลิ่นที่หลากหลาย ในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย

Diffuser

6.ชุดถ้วยชาม
ชุดถ้วยชามเป็นของขวัญยอดนิยมสำหรับการขึ้นบ้านใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขึ้นบ้านใหม่สำหรับคู่แต่งงานใหม่ถือเป็นของขวัญที่ดีมาก นอกจากชุดถ้วยชามจะสวยงามแล้วแถมยังใช้ประโยชน์ได้จริงด้วยค่ะ

ชุดถ้วยชาม ลายหินอ่อน

7.เครื่องทำความชื้นขนาดเล็ก
ถัดมาเป็นเจ้าตัวเครื่องทำความชื้นขนาดเล็ก ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องทำความชื้นทั่วไปที่มีความจุมากและราคาที่ค่อนข้างสูงนั้น ในทางกลับกันเครื่องทำความชื้นขนาดเล็ก ยังสามารถพกพาได้และมีดีไซน์ที่น่ารักมากมายวางขายตามท้องตลาด ดังนั้น หากกำลังมองหาของขวัญขึ้นบ้านใหม่ที่ไม่เหมือนใครและใช้งานได้จริง เครื่องทำความชื้นขนาดเล็กก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

เครื่องทำความชื้น
เครื่องทำความชื้น

8.Storm Glass
สุดท้ายมากันที่ Storm Glass หรือแก้วพายุ ซึ่งเป็นของขวัญที่ไม่เหมือนใครและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งเจ้า Storm glass จะทำงานโดยรูปร่างของอนุภาคในโถแก้วใบนี้จะคอยพยากรณ์อากาศที่เปลี่ยนแปลงไปตามอุณหภูมิของสภาพอากาศในแต่ละวัน ดังนั้น เราจึงสามารถดูได้ว่าวันนี้อากาศจะอบอุ่น สดใส หรือมีหิมะกันแน่ ซึ่งถือเป็นของขวัญที่ทันสมัยและเหมาะในการตกแต่งบ้านมากที่สุดเลยค่ะ

Storm Glass
Storm Glass – วิธีบอกสภาพอากาศ

เป็นยังไงกันบ้างละคะ สำหรับความรู้ใหม่ ๆ ในการให้ของขวัญขึ้นบ้านใหม่ในสไตล์คนเกาหลี ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงการมอบของขวัญเพื่อแสดงความยินดีเท่านั้น แต่แฝงไว้ด้วยความหมายดี ๆ ที่มอบให้กับเจ้าของบ้านอีกด้วย แล้วอย่าลืมติดตามเรื่องราวใหม่ ๆ ในเว็บไซต์ Fazwaz.co.th กันต่อไปนะคะ