การแต่งบ้านน่าจะเป็นเรื่องน่าปวดหัวอันดับต้น ๆ ของคนมีบ้าน ที่คิดไม่ตกจริง ๆ ทาง Fazwaz เข้าใจนะคะ การที่เรามีบ้านแสนรักสักหลังนึง เราก็อยากจะตกแต่งออกมาให้ดีที่สุดและถูกใจเราที่สุด สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้สักที วันนี้ทางเราก็อยากจะมานำเสนอแนวทางการแต่งบ้าน จากหนังฮอลลีวูดชื่อดัง 4 เรื่อง ที่รับรองว่าต้องถูกใจคอหนัง และคนที่กำลังหาไอเดียในการแต่งบ้านอย่างแน่นอน….เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

1. The Great Gatsby (2013)
คฤหาสน์ของ Jay Gatsby ใน The Great Gatsby
คฤหาสน์ของ Jay Gatsby ใน The Great Gatsby

ภาพยนตร์ชื่อดัง ที่บอกเล่าเรื่องราวความ หรูหรา ฟู่ฟ่า ของชาวอเมริกันชนชั้นสูง ในศตวรรษที่ 20s หรือยุค “Jazz Age” ยุคที่ถือว่ารุ่งเรืองสุด ๆ ในประวัติศาสตร์ชาติอเมริกา ซึ่งบอกได้เลยนะคะว่าหนังเรื่องนี้ บอกเล่าสภาพสังคมในยุคนั้นออกมาได้ดีมาก ๆ แต่สิ่งที่เล่นเอาผู้ชมอิจฉาที่สุดขอยกให้ คฤหาสน์ของ Gatsby และ Buchanan ที่ดูสุดแสนจะไฮโซ๊ไฮโซ ดูแล้วอยากจะเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในหนังเลยทีเดียว โดยสไตล์การออกแบบสุดอลังการล้านแปดเนี่ย ถือว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในยุคนั้นจริง ๆ สไตล์ที่กำลังพูดถึง มีชื่อเรียกว่า สไตล์ “Art Deco” หรือสไตล์ที่เน้นความหรูหราด้วยการใช้สีดำ ทอง และลวดลายหินอ่อน จัดเต็มด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ยุโรปวินเทจ บอกได้เลยว่าทุกตารางนิ้วของบ้านจะอัดแน่นด้วยความ “หรูหรา” ตอบโจทย์สำหรับใครที่เป็นสาย High End อย่างแน่นอน

2.Fifty Shades of Grey (2015)
เพนท์เฮ้าส์ของ Mr. Grey ใน Fifty Shades of Grey
เพนท์เฮ้าส์ของ Mr. Grey ใน Fifty Shades of Grey

เคยได้ยินไหมคะ กับประโยคที่ว่า “น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้” ณ จุดนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกซะจาก Mr. Grey ในหนังเรื่อง Fifty Shades of Grey นี่แหละค่ะ ด้วยรูปลักษณ์สุดฮอต บวกกับบุคลิกที่ดูลึกลับน่าค้นหา เล่นเอาสาว ๆ กรี๊ดกร๊าดกันเป็นแถวเลยทีเดียว แล้วถ้าใครเคยดูหนังเรื่องนี้ คงจะจำฉากที่ Mr.Grey จู่ ๆ ก็ออกมาเล่นเปียโน ในห้องโถงของเขาในตอนกลางดึกได้ ด้วยดีกรีความฮอตปรอทแตก บวกกับการจัดแต่งห้องโถง ทำเอาเรา และสาว ๆ อีกหลายคนต้องหลงใหล ไปตาม ๆ กันแน่นอน ภายในห้องโถง มีความโอ่อ่า เน้นการใช้สีดำ และสีเทา ที่แฝงไปด้วยเสน่ห์อันลึกลับ น่าค้นหา ภายใต้คอนเซ็ปต์ความเรียบหรูดูแพง ด้วยการใช้กระเบื้องสีดำลายหินอ่อนสีทอง ซึ่งสะท้อนรสนิยม และถือเป็นการดึงเอาคาแรคเตอร์ Mr. Grey ออกมาได้ดีสุด ๆ

3.Crazy Rich Asians (2018)
คฤหาสน์ของตระกูลยังใน "Crazy Rich Asians"
คฤหาสน์ของตระกูลยังใน “Crazy Rich Asians”

หรือจะเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “บ้านทรายทองเวอร์ชันฮอลลีวูด” ก็ได้นะคะ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวชวนปวดหัวและความไม่ลงรอยกันของ แม่สามี-ลูกสะใภ้ บอกเลยว่าเป็นปัญหาระดับชาติมาอย่างช้านาน สิ่งที่ทำให้หนังเรื่อง “Crazy Rich Asians” มีความน่าสนใจและแตกต่าง นอกจากประเด็นเรื่องแม่สามี-ลูกสะใภ้สุดแซ่บถึงใจแล้ว บอกได้เลยว่าโปรดักชั่นของหนังเรื่องนี้คือเว่อร์วังอลังการสมกับโปรดักชั่นฮอลลีวูด ซึ่งอธิบายความรวยล้นฟ้าของครอบครัวตระกูลพระเอกได้ดีมาก ๆ มาถึงตรงนี้ คงนึกภาพไม่ออกกันใช่ไหมคะว่ารวยเบอร์ไหน? เรามาส่องคฤหาสน์สุดหรูของครอบครัวพระเอกกันค่ะ บอกได้เลยนะคะว่าใหญ่โตโอ่อ่า อลังการงานสร้างอย่างเดียวไม่พอ ยังตกแต่งอย่างมีเทสต์สุด ๆ ในสไตล์ Comtempory ที่นำเอากลิ่นอายความหรูหราฟู่ฟ่าของชาติตะวันตก มาผสมผสานให้เข้ากับการตกแต่งแบบเปอรานากัน ที่เน้นความละเอียดลออ ด้วยลวดลายดอกไม้ กระเบื้องลายพื้นเมือง ไม้แกะสลัก ได้อย่างลงตัวสุด ๆ บอกได้เลยค่ะว่าหลังดูหนังเรื่องนี้จบ ทางเราอยากรีบไปสมัครเป็นสะใภ้บ้านนี้กันเลยค่ะ ถึงจะต้องฝ่าด่านอรหันต์แม่สามีสุดโหด เราก็จะสู้ยิบตาค่ะ

4.Eat Pray Love (2010)
บ้านสไตล์ Balinese ในเรื่อง Eat Pray Love
บ้านสไตล์ Balinese ในเรื่อง Eat Pray Love

หนึ่งในนวนิยายขายดีอันดับหนึ่งของอเมริกา สู่ภาพยนตร์ชื่อดังระดับฮอลลีวูด กับเรื่องราวของ “Liz Gilbert” นักเขียนชื่อดัง ที่ใช้การท่องเที่ยวเป็นวิธีการเยียวยาจิตใจ เพื่อรับมือกับชีวิตรักที่พัง และจิตใจที่อ่อนแอ ตลอดเรื่อง เราได้เห็นการเติบโต และการเรียนรู้ที่จะเข้าใจตัวเองผ่านการเดินทางไปยัง 3 ประเทศ อย่าง อิตาลี อินเดีย และ อินโดนีเซีย ที่จะทำให้หัวใจพองโตแล้ว หนังเรื่องนี้ยังส่งต่อแรงบันดาลใจ ในการแต่งบ้านกับบรรยากาศความสวยงาม และความยูนีคของแต่ละประเทศ โดยเฉพาะพาร์ทสุดท้ายที่บาลี ประเทศอินโดนีเซีย บอกได้เลยว่าบรรยากาศดีสุด ๆ จนอยากยกบรรยากาศตรงนั้นมาไว้ที่บ้านเลยล่ะค่ะ ซึ่งบ้านสไตล์บาหลีเนี่ย เหมาะสุด ๆ กับใครที่รักความเป็นธรรมชาติ เพราะบ้านสไตล์นี้มักจะอยู่ใกล้ชิดและกลมกลืนกับธรรมชาติสุด ๆ เน้นสีเอิร์ทโทน ที่ดูสบายตา และตกแต่งด้วยวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นหลังคาที่ทำจากกระเบื้องดินเผา กรอบไม้ หรือวัสดุชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่ทำมาจากเปลือกหอยที่นำมาตกแต่ง บอกได้เลยว่าหนังเรื่อง “Eat Pray Love” เป็นอีก Reference สำหรับใครที่อยากมีบ้านแนวนี้ค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ตอนนี้เราเชื่อว่าใครหลาย ๆ คงมีไอเดียใหม่ ๆ ในการแต่งบ้านกันแล้วใช่ไหมล่ะ สำหรับใครที่สนใจไอเดียที่เรานำมาฝาก และอยากนำไปเป็น Reference ในการแต่งบ้านต่อไปก็ไม่ว่ากันนะคะ สำหรับวันนี้หวังว่าทุกคนคงจะเอนจอยกับคอนเทนต์ใหม่ ๆ ที่ทาง Fazwaz นำมาฝากกัน แล้วพบกันใหม่ค่ะ!