แต่งบ้านแบบ Tropical Style แนวธรรมชาติอยู่แล้วสบาย
แต่งบ้านแบบ Tropical Style แนวธรรมชาติอยู่แล้วสบาย

การตกแต่งบ้าน คอนโด รวมไปถึงที่อยู่อาศัยประเภทอื่น ๆ นั้น คงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะเราต้องคำนึงถึงหลาย ๆ ปัจจัย ไหนจะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมและการใช้งานได้จริง ๆ เป็นหลัก ไม่อย่างงั้นถ้าแต่งบ้านแบบมั่ว ๆ คนที่จะเสียใจก็จะเป็นสมาชิกในบ้านและเจ้าของบ้าน หรือเจ้าของคอนโดนั้น ๆ อย่างแน่นอนค่ะ

แต่งบ้านแบบ Tropical Style แนวธรรมชาติอยู่แล้วสบาย

คุณรู้หรือไม่ว่าประเทศไทยเป็นเมืองร้อน เป็นเขตร้อนชื้นและเราจะแต่งบ้านแบบไหนเพื่อให้เหมาะสมและน่าอยู่กับสภาพอากาศแบบนี้ ไม่ต้องตกใจหรือกังวลใจไปนะคะ เพราะทางเว็บไซต์ FazWaz ได้ไปเสาะแสวงหามาให้เรียบร้อยแล้ว การแต่งบ้านในเขตร้อนชื้นหรือเมืองร้อนนั้น จะต้องเน้นการตกแต่งแบบโมเดิร์น ๆ ตามสไตล์ ทรอปิคอล น่าจะเหมาะสมที่สุด เพราะจะเป็นการตกแต่งด้วยวัสดุอุปกรณ์ที่เป็นธรรมชาติ ให้โทนสีที่สบาย ๆ หรืออาจจะเป็นการใช้เรื่องของแสงสว่างเข้ามาผสมผสานกันให้เกิดความลงตัวมากที่สุดกับบ้าน หรือคอนโดของเรา และที่สำคัญสามารถที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้กับเจ้าของบ้าน หรือคอนโดนั้น ๆ รักในธรรมชาติและสามารถที่จะสื่อออกมาทางการตกแต่งบ้านได้ด้วยว่า เจ้าของเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยอย่างไร เอาเป็นว่าเราลองไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าการแต่งบ้านแบบ ทรอปิคอลสไตล์ (Tropical Style) นั้น ต้องทำอย่างไรและมีอะไรบ้าง

แต่งบ้านแบบ Tropical Style แนวธรรมชาติอยู่แล้วสบาย เพิ่มพื้นที่ใช้งานกว้างขวางเน้นสเปซล้วน ๆ

1.เพิ่มพื้นที่ใช้งานกว้างขวางเน้นสเปซล้วน ๆ 

Tropical Style เน้นเรื่องความโปร่งและโล่งสบายตา การตกแต่งบ้านแบบนี้จะเน้นมีพื้นที่ว่าง ๆ มาก ๆ หน่อย ไม่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มากจนเกินไป จนเกิดความอึดอัด เมื่อพื้นที่โล่งก็จะทำให้ลมสามารถพัดผ่าน ได้ระบายความร้อนภายในบ้านออกไป ทำให้เกิดความเย็นสบายและผ่อนคลาย หรือบางคนจะทำพื้นที่เก็บของแบบ Built-in ก็น่าสนใจเพราะช่วยในเรื่องการจัดเก็บที่มีระเบียบแถมยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย

2.บ้านเก่าบ้านใหม่ไม่ใช่ปัญหาในการตกแต่ง 

อย่างใครที่อยากจะแต่งบ้านเก่าก็อย่าเพิ่งใจร้อนทุบบ้านกันล่ะ ค่อย ๆ คิดออกแบบเพื่อปรับบางมุม บางห้องก็ได้ อาจจะเปลี่ยนผนังมาใช้วัสดุที่ทำเลียนแบบและใกล้เคียงธรรมชาติให้มากที่สุด สร้างผนังบ้านให้โปรง ๆ โล่ง ๆ  ก็จะช่วยลดความร้อนภายในบ้านได้ อาจจะเพิ่มการตกแต่งด้วยต้นไม้ดอก ไม้ประดับบ้างเพื่อสร้างบรรยากาศสีเขียวจากธรรมชาติ

แต่งบ้านแบบ Tropical Style แนวธรรมชาติอยู่แล้วสบาย

3.การใช้สีโทนต่าง ๆ มาผสมผสาน

การแต่งบ้านสไตล์ทรอปิคอล ต้องเน้นโทนสีแบบ Earth Tone ใช้โทนสีอ่อน ๆ ไม่เข้มฉูดฉาดหรือใช้สีโทนร้อน เพราะคอนเซ็ปต์ของเราคือใกล้เคียงธรรมชาติ เน้นให้ความอบอุ่นให้มากที่สุด มองไปทางไหนก็ต้องสบายตา สบายใจนะคะ

4.เพลิดเพลินไปกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้าน

ไม่จำเป็นต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ชุดใหญ่ ๆ แพง ๆ แต่ตรงกันข้ามเราจะเน้นเฟอร์นิเจอร์แบบน้อยชิ้น เพื่อที่จะสามารถเพิ่มสเปซให้กับบ้านเราได้ แต่ถ้าเป็นไปได้หากเราหาเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากธรรมชาติจำพวก เฟอร์นิเจอร์หวาย เฟอร์นิเจอร์ไม้ กลุ่มนี้จะดีมากค่ะ เพราะตรงกับคอนเซ็ปต์ของเราที่สุด

แต่งบ้านแบบ Tropical Style แนวธรรมชาติอยู่แล้วสบาย

5.เพิ่มจุดพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติภายในบ้านของเรา

มุมนี้คุณควรต้องหาพื้นที่เล็ก ๆ ภายในบ้านเพื่อออกแบบเป็นมุมสวนสีเขียวที่ตกแต่งด้วยต้นไม้ประดับต่าง ๆ อาจจะมีน้ำตกเล็ก ๆ บ่อปลาน่ารัก ๆ ก็ฟินไม่เบาค่ะ เก็บไว้เป็นมุมพักผ่อนหลังจากเจอปัญหาเครียด ๆ หรือหลังจากเหนื่อยล้าจากการทำงานหนักยิ่งจะช่วยทำให้บ้านของคุณกลายเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น ที่สำคัญอย่าให้รกหูรกตาจนเกินงามล่ะ

แต่งบ้านแบบ Tropical Style แนวธรรมชาติอยู่แล้วสบาย

ไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์แบบไหน จะชอบความเป็นโมเดิร์นหรือทันสมัยมากเพียงใด   การตกแต่งบ้านสไตล์ทรอปิคอลนั้น ก็สามารถที่จะตอบโจทย์คุณได้อย่างตรงจุด และที่สำคัญเหมาะอย่างยิ่งกับสภาพอากาศร้อน ๆ อย่างบ้านเรา การแต่งบ้านสไตล์นี้มีความเป็นอิสระทางด้านความคิด คุณสามารถสรรหาเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งบ้านได้อย่างง่าย ๆ แค่เพียงอย่าให้หลุดคอนเซ็ปต์ของเราไปเท่านั้น โปร่ง โล่ง และสบายค่ะ