วันเวลาผ่านไปเร็วมาก ๆ กันใช่ไหมคะ แป๊บหนึ่งก็ใกล้ถึง “วันฮาโลวีน (Halloween)” กันแล้ว ซึ่งทุกคนก็ทราบกันดีว่า วันฮาโลวีนนั้นจะตรงกับวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี โดยเป็นเทศกาลหลอกผีของชาวตะวันตกที่ผู้คนจะนิยมประดับตกแต่งบ้าน สวน รวมไปถึงแต่งตัวในธีมผีต่าง ๆ ออกมาพบปะสังสรรค์เลี้ยงฉลองกันอย่างสนุกสนาน แต่ไฮไลต์อย่างหนึ่งของเทศกาลนี้ คือการตกแต่งหน้าบ้านหรือสวนให้เข้ากับบรรยากาศสยอง ๆ โดยใช้ Jack-o’-Lantern หรือเจ้าตัวฟักทองแกะสลักเป็นรูปหน้ายิ้มยอดฮิต ทั้งนี้หากใครอยากร่วมทำกิจกรรมในวันฮาโลวีน หรืออยากจะตกแต่งบ้านตามเทรนได้จาก FazWaz วันนี้ทางเรามีไอเดียเก๋ ๆ ดี ๆ มาแชร์กัน ตามมาดูกันเลยค่ะ 

แต่งหน้าบ้านสไตล์ราชาฟักทอง

เมื่อพูดถึงคืนวันฮาโลวีน ก็ต้องคิดถึงฟักทองผี Jack o’ Lantern หรือหัวฟักทองแกะสลักเป็นรูปหน้าผี แสยะยิ้มฉีกปากกว้าง นำทีมความหลอนมาด้วยราชาฟักทองภายใต้ผ้าคลุมสีดำที่เหมือนกำลังตั้งคำถามถึงคนที่มาเยือน พร้อมด้วยหน้าประตูนั้นตกแต่งด้วยช่อมิสเซิลโทและเถาไม้เลื้อยที่ทำจากใบไม้เปลี่ยนสี แต่อย่าเงยหน้าขึ้นมองนะ เพราะหัวกะโหลกกำลังจับตามองคุณอยู่นะ 

หัวกะโหลกและฟักทองผี ชวนขนลุก

ยกระดับความหลอนมาเต็มพิกัดด้วยกองทัพฟักทองผีที่นำขบวนมาไว้หน้าบ้าน เพิ่มความสยองด้วยหัวกะโหลกตาโบ๋ที่กำลังจ้องมองมา และเถาใบไม้เปลี่ยนสีที่เลื้อยเกาะอยู่บนประตู บรรยากาศชวนให้ขนลุกทุกครั้งที่เดินผ่านแน่ ๆ 

แต่งหน้าบ้านด้วยไฟประดับและโคมไฟหลากสี หลอน ๆ กุ๊กกุ๊กกู๋

หากต้องการจัดบ้านเพื่อต้อนรับวันฮาโลวีน ซึ่งสามารถเปลี่ยนบ้านหลังธรรมดา ๆ โดยการเพิ่มไฟประดับและโคมไฟสีจัด ๆ  เข้าไปในตอนกลางคืน ก็ดูหลอนและสยองน่าดูเหมือนกัน ด้วยการวางไฟเส้นเป็นแนวทางเดิน ตรงหน้าประตูบ้านใช้ไฟแบล็คไลท์ ให้สีสันแปลกตา ไม่เพียงเท่านี้ยังสามารถเพิ่มของตกแต่งตัวด้วยโคมไฟหลากสีเปิดอยู่ในบ้าน รวมไปถึงติดสติกเกอร์ชวนหลอนต่าง ๆ ซึ่งพูดเลยว่าอาจจะมีสะดุ้งกันได้ เพราะว่ามีอะไรกำลังจ้องเขม็งและรอผู้มาเยือนอยู่นั่นเอง 

สวนสุดหลอนด้วยฟักทองผีและตะเกียง

บ้านใครที่มีพื้นที่สวน ก็อย่าพลาดการจัดมุมเล็ก ๆ ในของคุณให้น่ากลัว เข้ากับธีมคืนผี ๆ ด้วยการตั้งไม้ระแนงตกแต่งด้วยผ้าโปร่งสีดำและส้ม พร้อมวลีฮิต “Trick or Treat”  หรืออาจจะจัดวางแมงมุมดำตัวใหญ่ ด้านหน้าเป็นกองฟาง รวมไปถึงฟักทองแกะสลักหน้าผีหลายขนาด แค่นี้ก็ได้มุมถ่ายรูปเก๋ ๆ ที่เข้ากับบรรยากาศวันฮาโลวีนแล้วค่ะ  

สวนสุดหลอนด้วยป้ายหลุมศพและหัวกะโหลก

ตกแต่งสวนหน้าบ้านด้วยป้ายหลุมศพชวนให้ขนลุกขนพองกันได้นะ โดยเพิ่มความหลอนด้วยการใช้ไม้ปักลงไปในดินและใส่ถุงเท้าหรือถุงมือ จินตนาการราวกับมีเท้าและมือของซอมบี้กำลังจะผุดขึ้นมาจากพื้นดิน พร้อมกันนี้ก็สามารถเพิ่มของตกแต่งเล็ก ๆ ด้วยหัวกะโหลกวางเรียงเป็นแนว เหมือนกำลังตั้งแถวรอคอยใครบางคนอยู่เลย 

ผนึกกองทัพฟักทองผีและประตูที่กำลังแสยะยิ้ม ชวนหลอนดี 

นับได้ว่าเป็นสิ่งแรกที่ท้าทายของผู้ที่มาเยี่ยมเยือน ในเทศกาลฮาโลวีนแบบนี้ นั่นก็คือประตู ซึ่งถ้าอยากจะตกแต่งประตูบ้านของคุณให้ดูหลอนชวนขนลุกง่าย ๆ ได้จากการติดสติกเกอร์รอยยิ้มแสยะบนประตูหน้าบ้าน และเสริมแต่งด้วยแมงมุมสีดำและค้างคาวสุดหลอนติดประดับอยู่บนผนังบ้านได้อีกด้วย สำหรับทางเดินเข้าบ้านก็สามารถวางฟักทองแกะสลักหน้าผีเอาไว้ เหมือนเป็นสัญลักษณ์ให้เดินตามทางเดินแสนน่ากลัวนี้ เพื่อไปพบกับสุดยอดความสยองที่อยู่ในบ้านอีกที 

แต่งสวนสุดหลอนด้วยแมงมุมยักษ์สีดำ

คนกลัวแมงมุมให้ข้ามไอเดียนี้ไปได้เลย แต่ถ้าใครชอบความสยองขั้นสุด เราแนะนำการตกแต่งสวนสุดหลอนแบบนี้ ด้วยการใช้แมงมุมดำตัวยักษ์ติดประดับไว้ที่ต้นไม้หน้าบ้าน ส่วนกำแพงหน้าบ้านก็ใช้ใยแมงมุมทำเป็นหยากไย่ให้ดูร้าง ๆ เสริมด้วยแมงมุมตัวเล็กตัวน้อยที่กำลังไต่กันอยู่ ทำให้คนไม่กลัวแมงมุมยังแอบขนลุกอยู่เหมือนกันนะ 

 แต่งหน้าบ้านด้วยที่เคาะประตูรูปหัวกะโหลก

บ้านไหนที่มีพร็อพของแต่งบ้านไม่เยอะ แต่อยากได้ความหลอนสุดสยองให้เข้ากับเทศกาล ลองใช้หัวกะโหลกผูกกับผ้าคลุมสีดำ เพิ่มความน่ากลัวด้วยใยแมงมุม ทำเป็นที่ห้อยหน้าประตู เสริมด้วยฟักทองสีส้มลูกโตสัญลักษณ์ของคืนผี ๆ แค่นี้ก็เข้าธีมบ้านเขย่าขวัญแล้วค่ะ 

อะแฮ่ม.. เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับไอเดียการแต่งหน้าบ้านและสวนให้เข้ากับเทศกาลฮาโลวีนที่กำลังมาถึงในไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งเพื่อน ๆ สาวกชาวฟาซวาซสามารถลองเอาไปเป็นแนวทางในการประดับตกแต่งบ้านในแบบของเพื่อน ๆ เองได้ ถ้าเพื่อน ๆ มีไอเดียไหนที่คิดว่าหลอน ขั้นสุดและสามารถแชร์ไอเดียนั้น ๆ กับทางเราได้นะคะ ทางเรายินดีอย่างยิ่ง แต่อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนมีความสุขสนุกสนานไปกับคืนวันปล่อยผีกันนะคะ บ๊ายบาย..