ที่อยู่อาศัยจัดว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่เราขาดไม่ได้เลย โดยการเลือกที่อยู่อาศัยนั้นจำเป็นต้องเลือกให้ดีและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของเรา เพราะการลงทุนที่อยู่อาศัยนั้นเป็นการลงทุนในระยะยาว เป็นสถานที่ที่เราต้องใช้เวลามากกว่า 8 ชั่วโมงในการพักผ่อน โดยหลายคนอาจจะกำลังตัดสินใจว่าจะอยู่บ้านหรือคอนโดดี วันนี้ทางเว็บไซต์ BaanThai มีบทความเกี่ยวกับ ไลฟ์สไตล์ 4 ประเภทที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยในคอนโด

ไลฟ์สไตล์ไหนที่เหมาะกับการอยู่อาศัยในคอนโด

ไลฟ์สไตล์ที่ต้องเดินทางบ่อยด้วยรถไฟฟ้า

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เดินทางบ่อยๆหรือตลอดเวลา ไม่ว่าจะเดินทางไปทำงานหรือไปตามสถานที่ตามกระแสไฟฟ้า อสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดนี้แหละที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนประเภทนี้ เนื่องจากส่วนใหญ่คอนโดมักจะตั้งอยู่บนทำเลที่ไม่ไกลจากรถๆไฟฟ้า BTS และ MRT ตั้งอยู่ใจกลางเมืองและเปรียบเสมือน Hub Transit หรือจุดศูนย์กลางสำหรับการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆได้ง่ายขึ้น ทำให้คุณเดินทางได้สะดวกและประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น และในอนาคตจะมีโครงการการขยายเส้นทางรถไฟฟ้าในหลายพื้นที่มากยิ่งขึ้น ดังนั้น การอยู่คอนโดอาจจะเหมาะและเข้ากับคุณมากกว่าพักอาศัยที่เป็นบ้าน นอกจากนี้ คนยุคใหม่มักให้ความสำคัญกับเวลาและการเดินทางเป็นอันดับต้นๆในการเลือกที่พักอาศัย จึงเน้นเลือกทำเลที่ทำให้เดินทางได้สะดวกสบายและประหยัดเวลา เพื่อให้มีเวลาว่างสำหรับกิจกรรมอื่นๆ เป็นต้น

ไลฟ์สไตล์ไหนที่เหมาะกับการอยู่อาศัยในคอนโด

ไม่มีเวลาในการทำความสะอาด

ในปัจจุบันมนุษย์เงินเดือนโดยส่วนใหญ่มักตื่นเช้าไปทำงาน กลับมาอีกทีก็มืดค่ำ ดังนั้น การหาเวลามาดูแลรักษาหรือทำความสะอาดสำหรับมนุษย์เงินเดือนนั้นเป็นเรื่องยาก ซึ่งการอยู่คอนโดจะช่วยให้ประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น เนื่องจากพื้นที่ใช้สอยในคอนโดนั้นต้องดูแลน้อยกว่าบ้าน และพื้นที่ส่วนกลางต่างๆของคอนโดนั้นมีแม่บ้านคอยดูแลรักษาทำความสะอาดอยู่แล้ว จึงทำให้คุณมีเวลาไปโฟกัสกับเรื่องอื่นๆมากขึ้น เช่น คุณอาจจะต้องการใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัด เน้นความสะดวกสบายและมีอิสระในตัวเอง สามารถใช้ชีวิตในทุกเวลาที่ต้องการได้ เช่น ออกไปเที่ยงสังสรรค์กับเพื่อนๆ เป็นต้น

ไลฟ์สไตล์ไหนที่เหมาะกับการอยู่อาศัยในคอนโด

ไลฟ์สไตล์ที่ชอบชมวิวในมุมสูง

ข้อดีของคอนโดที่ต่างไปจากบ้าน คือวิวจากมุมสูง ซึ่งคอนโดบางแห่งอาจจะเป็นวิวเมืองหรือคอนโดบางแห่งอาจจะมีวิวแม่น้ำที่จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายหลังจากกลับทำงานหรือแม้กระทั่งวิวยามเช้าก็ดีไม่แพ้เช่นกัน หากคุณรักการมองทิวทัศน์แบบมุมกว้างนั้นคอนโดถือว่าเป็นคำตอบของคุณ

ไลฟ์สไตล์ไหนที่เหมาะกับการอยู่อาศัยในคอนโด

ไลฟ์สไตล์คนเมือง

ชีวิตในเมืองมีแหล่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ที่กิน ที่เที่ยว และดื่ม โดยร้านเหล่านี้มักจะอยู่ตามแหล่งที่ง่ายและสะดวกต่อการเดินทาง เช่น ติดทางด่วน ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS และ MRT ดังนั้น หากชีวิตของคุณคือการกิน การเที่ยว และการพบปะลูกค้าในเมือง คอนโด คือ อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับแหล่งที่อยู่อาศัยของคุณ

4 ไลฟ์สไตล์ข้างต้น เป็นไลฟ์สไตล์ที่เหมาะแก่การใช้ชีวิตในคอนโด ดังนั้น หากคุณไม่รู้ว่าจะเลือกอสังหาริมทรัพย์ประเภทไหนเพื่อพักอาศัย ลองสำรวจตัวเองดูว่าไลฟ์สไตล์ของเราเป็นอย่างไร เหมาะกับการพักอาศัยในบ้านหรือคอนโด หากเลือกถูกจะทำให้การใช้ชีวิตของเรามีความสุขมากขึ้น