หากพูดถึงห้องนอนหลาย ๆ คนก็มักจะนึกถึงเตียงนอนนุ่ม ๆ กับบรรยากาศอันแสนอบอุ่น เพราะห้องนอนเป็นที่ที่เรานั้นสามารถทิ้งตัวลงพักผ่อนร่างกายและคลายความเครียดที่มีในแต่ละวันได้ ทั้งนี้ถ้าเราดูซีรีส์หรือหนังต่าง ๆ เราจะเห็นได้ว่าห้องนอนในหนังหรือซีรีส์ต่าง ๆ นั้นไม่ค่อยเห็นเตียงกัน แต่กลายเป็นว่าเราจะเห็นเขาหันมาใช้ฟูกหนา ๆ นุ่ม ๆ สุดแสนจะน่ารักแทน ซึ่งมันทำให้ห้องดูอบอุ่น น่านอนขึ้นด้วย ฉะนั้นวันนี้ FazWaz เลยมีไอเดีย Floor Bed หรือการแต่งห้องนอนแบบไม่มีเตียง ในหลายสไตล์มาฝากกันค่ะ

  1. Floor Bed สไตล์วินเทจ

บรรยากาศสุดสบายกับฟูกสีขาวหนานุ่มและเครื่องนอนผ้าฝ้าย ในห้องนอนสไตล์วินเทจ ยิ่งได้ของประดับตกแต่งจากธรรมชาติ เช่น เก้าอี้ไม้หวาย โต๊ะไม้ข้างเตียงสุดเก๋ และโคมไฟไม้สาน ก็ยิ่งเข้ากันได้อย่างลงตัวเลย

  1. Floor Bed เอาใจคนรักธรรมชาติ

สายธรรมชาติต้องชอบไอเดียนี้ เพราะฟูกที่นอนสีขาวสะอาดตา ตัดกันได้ดีกับแผ่นไม้สูงที่เป็นผนังหัวเตียง เพิ่มสีเขียวให้กับห้องด้วยกระถางต้นไม้ใบสวย ๆ และเฟอร์นิเจอร์ไม้อย่างดีที่แขวนเสื้อผ้าโต๊ะข้างเตียง และตะกร้าใส่ของแขวนผนังแบบเก๋ ๆ

  1. Floor Bed สีเอิร์ธโทน

เอาใจคนชอบธรรมชาติกับห้องนอนสไตล์เอิร์ธโทน ด้วยฟูกนุ่มหนาและเครื่องนอนโทนสีน้ำตาลและเขียว คู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์เก๋ ทั้งราวแขวนผ้าแบบบันไดไม้ ตู้เก็บของ และโคมไฟ เพียงเท่านี้ก็ได้ห้องนอนแสนอบอุ่น สบายตาแล้ว

  1. Floor Bed สไตล์ลอฟท์

เพิ่มความสบายให้กับห้องนอนสไตล์ลอฟท์ ด้วยฟูกที่นอนขนาดใหญ่ที่แสนนุ่ม เข้ากันได้ดีกับเสน่ห์ของผนังปูนเปลือยแบบดิบ ๆ และผนังอิฐโชว์แนว เพื่อไม่ให้ห้องดูโล่งเกินไป ก็ลองหาต้นไม้ใบสวย ๆ และเปลี่ยนจากเก้าอี้เป็นเปลไว้นั่งเล่น เพื่อช่วยเพิ่มความเก๋ให้กับห้อง

  1. Floor Bed สไตล์ลอฟท์สีขาว

ห้องนอนแบบเรียบง่าย แต่แฝงความเท่ไว้กับผนังอิฐโชว์แนวสีขาวสไตล์ลอฟท์ เข้ากันได้ดีกับฟูกและเครื่องนอนหรูโทนสีเทา และเฟอร์นิเจอร์แบบมินิมอลอย่างโต๊ะหัวเตียงและชั้นวางของสไตล์เก๋ ไม่ว่าใครก็อยากเป็นเจ้าของแน่นอน

  1. Floor Bed สไตล์สแกนดิเนเวีย

ฟูกขนาดพอเหมาะ กับห้องนอนที่ตกแต่งอย่างเรียบง่ายในโทนสีขาวสว่าง โล่ง โปร่ง สะอาดตา เพิ่มพื้นที่ใช้สอยด้วยชั้นวางของและราวแขวนเสื้อผ้าเก๋ ๆ ทำให้ห้องนอนกลายเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่สงบและผ่อนคลาย

  1. Floor Bed สไตล์รัสติก 

แนวการแต่งห้องนอนสไตล์รัสติกจะเน้นโทนสีเทาเป็นหลัก โดยเลือกเครื่องนอนและเฟอร์นิเจอร์ไล่เฉดสีเทาเข้ม-อ่อนอย่างสวยงาม ทั้งชั้นตะแกรงสำหรับวางของและเก้าอี้นวมบุหนังน่านั่ง เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความเรียบง่ายของสไตล์วินเทจและความหรูหราของสไตล์โมเดิร์น

  1. Floor Bed คัลเลอร์ฟูล

เพิ่มสีสันให้ชีวิต กับฟูกแน่นหนานุ่มและเครื่องนอนสีสวย ๆ เพิ่มความโดดเด่นด้วยเก้าอี้นั่งเล่นและโต๊ะเล็ก ๆ สีเหลืองสดใส และมีชั้นวางของสีอ่อนสไตล์เก๋ไว้เป็นที่พักสายตา ถ้าได้นอนในห้องแบบนี้คงรู้สึกสดชื่นแจ่มใส และมีพลังในทุก ๆ วันอย่างแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับไอเดีย Floor Bed ที่เรานำมาฝากกัน ถ้าคุณอยากมีห้องนอนสวย ๆ แต่ไม่อยากวางเตียงจนเต็มพื้นที่ ลองหาฟูกนุ่ม ๆ มาแทนดู รับรองว่านอนสบายไม่แพ้กันเลยค่ะ