ปีเก่าผ่านไป ปีใหม่เข้ามา หลาย ๆ คน ก็คงอยากเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในปี 2021 นี้ ซึ่งมีเรื่องราวอีกเยอะแยะมากมาย ที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ เปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และหนึ่งในเรื่องที่ต้องเปลี่ยน ที่ถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับใครหลาย ๆ คน คือการอยู่บ้านและทำงานแบบ Work From Home นั่นเอง วันนี้ทาง FazWaz มีไอเดียการตกแต่งบ้านยอดฮิต และมาแรงในปี 2021 มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจ เพื่อเปลี่ยนบ้านของคุณให้น่าอยู่ และเปลี่ยนมุมทำงานให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของคุณ ให้ทุกวันที่ตื่นมาเต็มไปด้วยความสุข และไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ด้วย 6 ไอเดียการตกแต่งบ้านให้สวย ฮิต ติดเทรนด์ตลอดทั้งปี ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง

1.ใช้โทนสีให้หลากหลาย
ในปี 2021 นี้ อยากแนะนำโทนสีฟ้าทะเล, สีกรม, สีเขียว แล้วนำมาแมชกับสีที่ดูกลาง ๆ อย่างสีเทาอ่อน, สีครีม, สีน้ำตาลอ่อน โดยการนำสีเหล่านี้มาผสมตามแบบที่เราชอบ จะช่วยให้เรารู้สึกสบายใจ และมีความสุขกับการอยู่บ้านมากขึ้น

ใช้โทนสีให้หลากหลาย

2. การสร้างลวดลายบนผนัง
ผนังที่มีลายจะช่วยเพิ่มมิติ และลูกเล่นให้กับห้อง ช่วยสร้างบรรยากาศให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราสามารถเลือกวัสดุอะไรก็ได้ตามที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็น วอลเปเปอร์, กระเบื้อง, และการทำปูนขัดมัน เป็นต้น

การสร้างลวดลายบนผนัง

3. ต้นไม้ฟอกอากาศ
ต้นไม้ฟอกอากาศเป็นอีก 1 ทริคเล็ก ๆ ที่มาแรงมากในช่วงปีที่ผ่านมา และคาดว่าปีนี้จะได้รับความนิยมมากกว่าเดิม นอกจากจะทำให้บ้านดูน่าอยู่แล้ว สีเขียวจากต้นไม้เหล่านี้ยังช่วยผ่อนคลายจิตใจให้มีความสุขอีกด้วย

ต้นไม้ฟอกอากาศ

4. การใช้โทนสีขาวดำ 
เป็นเทรนด์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะทำให้บ้านดูเรียบหรู คลาสสิก มีเสน่ห์ และดูน่าค้นหา เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่น่าสนใจ แม้จะผ่านมากี่ยุคสมัยแล้วก็ตาม

การใช้โทนสีดำ – ขาว

5. การใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์ Loft
เทรนด์นี้จะคล้าย ๆ กับสไตล์ Texture เพียงแต่จะเน้นไปที่วัสดุ ที่มีความมันวาว และความดิบเป็นหลัก เช่น เหล็ก, อะลูมิเนียม, โครเมียม เป็นต้น ซึ่งเป็นเทรนด์ที่สื่อถึงความล้ำสมัย ไม่หยุดนิ่ง แต่มีความมั่นคงและแข็งแรงทนทาน และยังสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของเจ้าบ้านได้ดีมากอีกด้วย

การใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์ Loft

6. เฟอร์นิเจอร์แนว ECO วัสดุจากธรรมชาติ
การใช้เฟอร์นิเจอร์จากหินขัดในรูปแบบต่าง ๆ เช่น หินแกรนิต, หินอ่อน, หินควอทไซต์ เป็นต้น หรือจะเป็นการใช้วัสดุที่ทำจากไม้ธรรมชาติ เพื่อช่วยสร้างความอบอุ่น ไม่ว่าจะเป็น โซฟาหวาย เก้าอี้ผักตบชวา หรือผ้าม่านไม้ไผ่ ที่ในปัจจุบันมีการดีไซน์รูปทรงออกมาอย่างโมเดิร์นสวยงาม และมีให้เลือกมากมายหลายแบบอีกด้วย

เฟอร์นิเจอร์แนว ECO วัสดุจากธรรมชาติ

เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับไอเดียการตกแต่งบ้านที่ทางเราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นทริคเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณได้ตกแต่งบ้านในแบบที่ต้องการ เพื่อเป็นแนวทางในการตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ ไม่ตกเทรนด์ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ต้องดูความเหมาะสม และประโยชน์ใช้สอย ที่ตอบสนองความต้องการเป็นหลักด้วยเช่นกัน รวมไปถึงการวางแผนงบประมาณที่ดี จะทำให้เราใช้จ่ายได้อย่างคุ้มค่า และได้บ้านที่น่าอยู่ พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ และเปลี่ยนแปลงชีวิตให้มีสีสันมากกว่าเดิมค่ะ