“เขตจตุจักร” กลายเป็นทำเลทองแห่งใหม่ที่หลายคนจับตามองทั้งในด้านการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์หรือแหล่งพาณิชย์ต่าง ๆ โดยเฉพาะตลาดอสังหาฯนั้นมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต รวมทั้งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การจับมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาพื้นที่ย่าน จตุจักร-หมอชิตนั้น มีผลทำให้ที่อยู่อาศัยบริเวณนี้ มีมูลค่ามากขึ้น สืบเนื่องจากย่านจตุจักรมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันจตุจักรเป็นย่านที่มีความยืดหยุ่นด้านอสังหาริมทรัพย์มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งระยะห่างของอสังหาริมทรัพย์กับสถานี MRT BTS นั้นก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญต่อการกำหนดราคาอสังหาริมทรัพย์นั้น ๆ เนื่องด้วยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในเส้นทางของแนวรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน และ BTS สายสุขุมวิทหมอชิต ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของพื้นที่นี้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว สังเกตได้ว่าแต่เดิมนั้นโครงการคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ที่เปิดตัวนั้นเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับกลาง หลังจากการแข่งขันตลาดคอนโดมิเนียมในย่านนี้เกิดการแข่งสูงขึ้น ส่งผลทำให้คอนโดมิเนียมในปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่นั้นกลายเป็นคอนโดมิเนียมระดับ Hi-End เนื่องจากจำนวนผู้บริโภคที่มีความต้องการที่พักอาศัยที่มีความสะดวกในแง่ของการเดินทาง จึงทำให้ที่พักอาศัยใกล้สถานีรถไฟนั้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตสังคมเมืองได้เป็นอย่างดี นอกเหนือจากนี้ย่านจตุจักรยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกและความเจริญในทั้งด้านเศรษฐกิจ ด้านสาธารณูปโภค อีกทั้งด้านคมนาคมที่เข้ามามีบทบาทสำคัญให้ย่านจตุจักรนั้นมีความโดดเด่น โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาฯ ที่มีการพัฒนาโครงการเพิ่มมากขึ้นเพื่อรองรับกลุ่มนักลงทุน หรือผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในย่านแห่งนี้จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้จตุจักรเป็นอีกทางเลือกที่น่าลงทุนเป็นอย่างยิ่งสำหรับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ และทำให้ภาคเอกชนมองเห็นศักยภาพของทำเลในย่านจตุจักร-หมอชิต เข้ามาลงทุนพัฒนาแหล่งธุรกิจต่าง ๆ มากมาย

หากพูดถึง “เขตบางรัก” คงปฏิเสธไม่ได้ว่าย่านนี้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญของเมืองไทย และเป็นย่านที่ได้รับการเปรียบเปรยให้เป็น “วอลล์สตรีทของกรุงเทพมหานคร” หากเอ่ยถึงย่านนี้ หลายคนคงนึกถึงภาพอาคารสำนักงานแนวสูง ตึกระฟ้า สถาปัตยกรรมที่มีความทันสมัย แหล่งช้อปปิ้ง ด้วยทำเลที่มีศักยภาพเชื่อมต่อระบบคมนาคมไม่ว่าจะเป็นทางด่วน รถไฟฟ้า BTS และ MRT รองรับการเดินทางทำให้ทุกจุดหมายปลายทางเป็นเรื่องง่ายและแสนสะดวกสบาย อย่างไรก็ตามสถานที่แห่งนี้ไม่เพียงรองรับระบบคมนาคมที่สมบูรณ์ แล้วยังเป็นศูนย์รวมความสะดวกสบายรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านสาธารณูปโภคและบริโภค ที่รายล้อมไปด้วยร้านอาหารชื่อดัง อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ที่สำคัญสถานที่แห่งนี้ยังรายล้อมไปด้วยร้านอาหารชื่อดัง สถานศึกษาชั้นนำ สถานพยาบาล อาคารสำนักงาน สถานทูต สถานบันเทิงชื่อดัง และห้างสรรพสินค้าชื่อดัง แต่ในขณะเดียวกันยังคงรักษาไว้ซึ่งมนต์เสน่ห์ทางประวัติศาสตร์ ทั้งสถาปัตยกรรม วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพฯ ทั้งยังเป็นที่ตั้งของแกลเลอรีร่วมสมัย ที่มีการจัดแสดงโชว์ข้าวของโบราณและงานวิจิตรศิลป์ชั้นนำมากมาย ด้วยปัจจัยเหล่านี้ทำให้ย่านแห่งนี้เป็นศูนย์ร่วมไลฟ์สไตล์ที่มีความแตกต่าง และกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกใฝ่ฝันถึง ส่งผลให้เศรษฐกิจในเขตนี้เกิดการขยายตัวเป็นบริเวณกว้างไม่ว่าจะเป็น ย่านสี่พระยาจนถึงบริเวณถนนตก โดยเฉพาะย่านสีลม สาทร ที่ได้รับคำเปรียบเปรยจากกลุ่มนักลงทุนว่าเป็นทำเล “เสือนอนกิน” ด้วยมูลค่าราคาบ้านและที่ดินที่เพิ่มเฉลี่ยปีละ 20% ถือได้ว่าเป็นทำเลทองที่ครองแชมป์ราคาขายสูงสุดในกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้ผู้ที่ถือครองกรรมสิทธิ์อสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านในบริเวณนี้ได้รับผลกำไรที่สูงขึ้นทุกปี ทำให้นักลงทุนตลอดจนผู้ที่กำลังมองหาบ้านเพื่ออยู่อาศัย อยากมาเป็นหนึ่งในบรรดาเสือนอนกินในย่านนี้

“วัฒนา”เป็นเขตที่มีการเจริญเติบโตในแง่ของเศรษฐกิจ เป็นแหล่งรวมอาคารสำนักงานแนวสูง แหล่งช้อปปิ้งห้างสรรพสินค้าระดับ เวิร์ลคลาสพร้อมสินค้าแบรนด์อันหรูหราตลอดจนสินค้าคุณภาพเยี่ยมและสินค้าแฟชั่น อาทิเช่น Terminal21 เอ็มควอเทียร์ ย่านแห่งนี้ยังเป็นศูนย์รวมสตรีทฟู้ดและร้านอาหารนานาชาติชื่อดังรสเลิศตั้งเรียงรายอยู่ไว้ให้ลิ้มลองกันในย่านทองหล่อ รวมถึงมีบาร์สุดเก๋บนชั้นดาดฟ้าที่มองเห็นวิวอันกว้างไกลของเมืองได้ ไม่เพียงเท่านี้ ในย่านนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องไนท์คลับหรูและเครื่องดื่มค็อกเทลสุดสร้างสรรค์ที่รายล้อมอยู่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าเอกมัย นอกจากนี้ในย่านนี้ยังมี สถานศึกษาและสถาบันเสริมทักษะความสามารถพิเศษมากมายให้เลือกเรียน เช่น โรงเรียนนานาชาตินิสท์ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรจน์ และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ด้วยปัจจัยที่กล่าวมาทำให้เขตวัฒนาเป็นที่รวมตัวของชาวต่างชาติจากหลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นชาวอาหรับที่ย้ายถิ่นฐานเข้ามาอยู่ในย่านนานา และชาวญี่ปุ่นที่มีตั้งรกรากอยู่ในย่านอโศก จากอิทธิพลของชาวต่างชาติที่ย้ายเข้ามาอยู่ในเขตนี้ทำให้ เขตวัฒนา เป็นอีกสถานที่ที่รวบรวมความหลากหลายของวัฒนธรรมเข้ากันได้อย่าลงตัว สะท้อนให้เห็นได้จากไลฟ์สไตล์ที่มีความแตกต่างกัน หากจะพูดถึงค่าครองชีพในกรุงเทพมหานครเขตวัฒนาเป็นอีกย่านหนึ่งที่มีค่าครองชีพสูงเนื่องจากทำเลที่อยู่ในใจกลางเมืองกรุง เป็นย่านที่สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะกลางวันหรือในยามค่ำคืน ย่านวัฒนาเป็นย่านที่น่าจับตามองของนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ เนื่องด้วยทำเลใจกลางเมืองที่มีศักยภาพมีถนนเส้นหลักคือสุขุมวิทที่สามารถเชื่อมถึงกันได้ด้วยถนนภายในซอย ส่งผลให้การเดินทางในเขตวัฒนามีความสะดวกสบาย อีกทั้งยังมีเส้นทางลัดเพื่อไปเชื่อมต่อไปยังถนนเพชรบุรีได้ ทั้งนี้เขตวัฒนายังมีรถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT รองรับการเดินทางของผู้คนที่อาศัยอยู่ย่านนี้ทำให้การเดินทางสะดวกสบาย เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าสภาพการจราจรย่านนี้ค่อนข้างมีความหนาแน่นมาก การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสาธารณะสะดวกรวดเร็ว กว่าการใช้รถยนต์ส่วนตัว และในอนาคตย่านนี้ก็จะมีเส้นทางรถไฟสายสีเทามาตัดลงตรงที่สถานีทองหล่อ ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งของเขตวัฒนา ทำให้การสัญจรเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมากกว่าเดิม ด้วยหลากหลายปัจจัยส่งผลให้เขตวัฒนาเป็นย่านที่มี Demand ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์สูง