หากเรามีความคิดสร้างสรรค์ สิ่งใหม่ ๆ อยู่ในหัวของเราละก็ มันจะไม่ใช่เรื่องยากเลย ถ้าหากวันหนึ่งเราต้องการที่จะเปลี่ยนดีไซน์ของ คอนโด ไซส์เล็กจิ๋ว ขนาดกะทัดรัด ไม่ว่าจะเป็น คอนโด สำหรับขาย หรือ คอนโด สำหรับ-เช่านั้น ก็สามารถที่จะตกแต่ง ให้สามารถกลายมาเป็นสถานที่แห่งความสุข ที่มีความสมบูรณ์แบบและสามารถใช้ประโยชน์ได้ในทุกตารางนิ้ว ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด

เพียงแค่เรา เลือกที่จะวางตำแหน่งของอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ ต่าง ๆ ให้ถูกที่ ถูกทางก็จะสามารถที่จะสร้างความสมดุล ให้มีความลงตัวและสวยงาม บางอย่างอาจจะต้องมีการปล่อยวางเว้นว่างไว้ แต่บางสิ่งบางอย่างต้องจำเป็นต้องเพิ่มความใส่ใจ และเน้นความละเอียดเพิ่มความอบอุ่น ที่ลงตัว…ดังนั้น เราจะมาดูกันนะคะ ว่า คอนโด ไซส์เล็ก ๆ ในยุคสมัยนี้นั้น เราสามารถที่จะ ดีไซน์อย่างไรได้บ้าง เพื่อให้มีความลงตัว สวยงาม และเพิ่มประโยชน์ใช้สอย ให้กับทุก ๆ พื้นที่ เพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

1.ความสวยมีสไตล์สมบูรณ์แบบ และไม่หลุดคอนเซ็ปต์  ยุคสมัยนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นยุคที่เราจะออกแบบอะไรก็ได้ ตกแต่งอย่างไรก็ได้ แต่อย่าลืมนะคะว่าของบางอย่าง ก็สมควรที่จะอยู่ให้ถูกที่ ถูกเวลา อย่างเช่น การออกแบบตกแต่งคอนโด ที่มีขนาดกะทัดรัด จะต้องมีการคุมโทนภายในห้อง และการจัดวางสไตล์ให้เหมาะสม เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้พื้นที่เล็ก ๆ กลับดูสวยงาม โดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้น่าหลงไหล มองแล้วไม่น่าเบื่อ อย่างแน่นอน เราอาจจะเพียงแค่ตกแต่งภายในห้อง ด้วยเฟอร์นิเจอร์ ในสไตล์ที่เราชอบ อย่างเช่น การเลือกวางชุดโซฟาเข้ามุมนั่งเล่น แบบโมเดิร์น และดีเทลจะต้องไม่ขัดแย้งกับโซน ห้องนอน ที่จัดแบบ Open Zone แค่นี้แหละค่ะ ห้องของคุณก็จะดูดี สวยมีสไตล์ขึ้นมาทันที โดยไม่หลุดคอนเซ็ปต์ของคุณ อย่างแน่นอน หรือถ้าเรานึกไอเดียไม่ออก ว่าจะตกแต่งอย่างไร ก็ลองไปแอบส่องสไตล์การตกแต่ง คอนโด จาก เวปขายคอนโด น่าจะมีไอเดียได้บ้าง 

2.การจัดพื้นที่ห้องให้มีความลงตัว และมีโทนสีที่สมดุล  ศาสตร์และศิลป์ แห่งศิลปะของการอยู่อาศัย ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเฟอร์นิเจอร์ ดีไซน์สวย ๆ เก๋ ๆ เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่สิ่งที่ช่วยเพิ่มความสุนทรีย์ ให้กับห้องของคุณก็คือ โทนสี ซึ่งสามารถที่จะสร้างบรรยากาศสบาย ๆ ภายในห้องนอน จนคุณอาจจะไม่อยากลุก หรือตื่น เลยทีเดียว ควร เลือกโทนสี ที่มีความนุ่มละมุน สัมผัสอารมณ์แห่งความอบอุ่น ด้วยเฉดสีครีม น้ำตาลหรือเบจ พร้อมเสริมด้วยชุดเครื่องนอน ผ้าคลุมเตียง และปอกหมอน ในโทนสีที่ใกล้เคียงกัน สิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างบรรยากาศ ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ในทุกช่วงเวลาของการพักผ่อน ได้เป็นอย่างดี คอนโด ที่ดูสวยงาม น่าอยู่นั้น ย่อมมีการตกแต่ง และทาสีที่ ใกล้เคียงกัน ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป ก็จะยิ่งทำให้ คอนโด นั้นน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

3.ปกปิดความยุ่งเหยิงได้อย่างแนบเนียน คอนโด ที่มีพื้นที่น้อย แต่มีข้าวข้องสมบัติมากมายจนไม่รู้จะเก็บไว้ส่วนไหนดี จะทิ้งก็เกิดเสียดาย หรือจะปล่อยวางไว้ ก็อาจจะทำให้ห้องสวย ๆ ดูเละเทะ ไม่น่ามอง ลองหันมาเปลี่ยนเป็นการจัดเก็บข้าวของเครื่องใช้ในรูปแบบใหม่กันดีกว่า เพื่อหลบซ่อนความยุ่งเหยิงเหล่านั้น  ด้วยการตกแต่งห้องด้วยการบิ้วอินเพิ่มพื้นที่จัดเก็บพร้อมประตูบานเลื่อนเปิด-ปิด ในโทนสีที่ใกล้เคียงกับผนังห้อง และอาจจะเพิ่มกระจกเงาบานใหญ่ ติดไว้บนบานประตูของตู้ เพื่อช่วยพรางตา ให้พื้นที่ภายในห้องนั้นแลดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ เราก็จะมีพื้นที่เก็บความรกภายในห้องของเราได้อย่างอยู่หมัดทุกมุมมอง ไม่ยุ่งเหยิงอีกต่อไป

4.แอบมีความเรียบง่าย แต่ต้องตอบโจทย์ โชว์ก็ได้ สามารถใช้งานได้ด้วยยิ่งดี การตกแต่งห้องอย่างชาญฉลาดนั้น แค่ความสวยอย่างเดียวคงยังไม่พอ เพราะจะต้องใช้งานได้จริง คุ้มค่า และสวยลงตัวในคราเดียวกัน ง่าย ๆ แค่เพียงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ที่มีฟังก์ชั่นมากกว่าหนึ่งอย่าง การเลือกจัดวางโต๊ะกลางขนาดกะทัดรัดในมุมนั่งเล่น ที่เป็นได้ทั้งโต๊ะวางและใช้จัดเก็บข้าวของเครื่องใช้ ไปพร้อม ๆ กัน จะสามารถช่วยประหยัดพื้นที่ได้แล้ว ดีไซน์ที่เก๋ไก๋ แบบนี้ก็จะเป็นเสน่ห์ ให้ภายในห้องดูสวยและมีสไตล์ไปพร้อม ๆ กัน และส่วนใหญ่ คอนโด สำหรับขาย หรือ คอนโด สำหรับ-เช่า ปัจจุบันนี้ ก็มักที่จะมีการตกแต่ง ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน อยู่แล้ว

 

ดังนั้น ไม่ว่าพื้นที่ห้องจะมีขนาดเล็กขนาดไหน แต่ถ้าหากได้รับการใส่ใจ และใช้เวลาไปกับความคิดสร้างสรรค์ แล้วละก็ จากพื้นที่อันน้อยนิด ที่จัดวางยังไงก็ไม่เข้าตาสักกะทีนั้น ก็สามารถที่จะกลายมาเป็นสวรรค์ แห่งการพักผ่อนที่มีความสุข พร้อมทำให้อบอุ่นผ่อนคลายภายใต้บรรยากาศแห่งความสุขได้ในทุก ๆ วินาที กันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคอนโด บ้าน วิลล่า อพาร์ทเม้นต์ สำหรับขาย หรือสำหรับเช่า ที่ตั้งอยู่ที่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต หัวหิน เกาะสมุย และ พัทยา ก็ตาม เราก็สามารถที่จะ นำไอเดียเก๋ ๆ เหล่านี้ ไปตกแต่งกับ คอนโด เหล่านั้นได้