สร้างฝัน ต่อยอดธุรกิจ ด้วยการเปลี่ยนบ้านเป็นทุน

หลาย ๆ คนที่คิดอยากมีเงินสักก้อนเพื่อช่วยสร้างฝันให้เป็นจริงได้ง่ายขึ้น เพื่อที่จะได้นำเงินก้อนนั้นไปสานฝัน และเชื่อว่าบางคนต้องการสานฝันการทำธุรกิจ บางคนอยากเติมความรู้เพื่ออัพเดตตัวเอง หรือหลายครั้งเงินก้อนก็มาพร้อมกับความจำเป็นบางเรื่องของชีวิต แต่การที่จะเอ่ยปากกับใครสักคนเรื่องเงินก้อนใหญ่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หนทางที่ดีที่สุดจึงก็คงจะเป็นการพึ่งพาตัวเอง และในวันที่เราสามารถเปลี่ยน “บ้าน” ที่เราอาศัยอยู่ให้เป็นเงินสักก้อน ด้วยการขอสินเชื่อจากธนาคารนั้น ก็จะทำให้ความสบายใจที่จะต่อเติมฝันก็เป็นจริงได้ในแบบไม่ต้องลำบากใจ แอดมิน FazWaz  เราจะชวนไปดูกันว่าการเปลี่ยนบ้านเป็นเงินก้อนนั้น เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และต่อไปนี้จึงเป็น 5 เหตุผลดี ๆ  ที่บ้านจะมีความหมายมากกว่าที่เคยค่ะ

สร้างฝัน ต่อยอดธุรกิจ ด้วยการเปลี่ยนบ้านเป็นทุน
สร้างฝัน ต่อยอดธุรกิจ ด้วยการเปลี่ยนบ้านเป็นทุน

1) บ้าน เป็นเพียงแค่หลักประกัน แต่เรายังอาศัยได้ต่อไป

การเปลี่ยนบ้านเป็นเงินก้อน มีความหมายเท่ากับการใช้บ้านเป็นหลักประกันเพื่อขอสินเชื่อ เหตุนี้จึง “ไม่ต้องกังวลใจ” ว่าได้รับเงินแล้วบ้านจะไปไหน การนำบ้านมาเป็นหลักประกันขอสินเชื่อ เพื่อเปลี่ยนบ้านเป็นเงินก้อนนั้น บ้านของเรายังคงอยู่ ที่สำคัญก็ยังสามารถใช้ประโยชน์ และพักอาศัยได้ตามปกติ

2) สบายใจเรื่องดอกเบี้ย และการผ่อนชำระ

เมื่อนึกถึงการขอสินเชื่อ คนส่วนใหญ่จะเริ่มกังวลใจเรื่อง ดอกเบี้ย กลัวไปต่าง ๆ นานาว่าดอกเบี้ยจะสูงเกินไปกลัวจะผ่อนชำระไม่ไหว ดังนั้นเราก็ต้องศึกษาหาข้อมูลตรงนี้ดี ๆ เปรียบเทียบหลาย ๆ ธนาคาร เน้นที่ว่าธนาคารไหนจะให้ดอกเบี้ยต่ำที่สุด เมื่อเทียบกับสินเชื่อบุคคลประเภทอื่นๆ เมื่อดอกเบี้ยต่ำก็ทำให้เราสบายใจขึ้น ไม่เหนื่อยกับภาระตรงนี้ขณะเดียวกันก็ยังผ่อนเบา ๆ เนื่องจากสามารถผ่อนได้นานสูงสุดถึง 30 ปี ทำให้ค่างวดต่ำ ช่วยแบ่งเบาภาระชีวิตได้เป็นอย่างดี แต่ก็สามารถโปะ ปิดหนี้เมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีค่าปรับค่ะ

สร้างฝัน ต่อยอดธุรกิจ ด้วยการเปลี่ยนบ้านเป็นทุน
สร้างฝัน ต่อยอดธุรกิจ ด้วยการเปลี่ยนบ้านเป็นทุน

3) สินเชื่ออเนกประสงค์ เนรมิตฝันได้หลายรูปแบบ

สินเชื่อเพื่อเปลี่ยนบ้านเป็นเงินก้อน ถือเป็นเงินกู้อเนกประสงค์ หากฝันของคุณคือการริเริ่มทำธุรกิจที่ยังขาดเงินทุนสนับสนุน และยังไม่สามารถขอสินเชื่อเพื่อธุรกิจได้ ‘บ้าน’ ก็ต่อเติมฝันของคุณให้เป็นจริงได้ด้วยเงินก้อนนี้ หรือหากฝันของครอบครัวคือการต่อเติม หรือซ่อมแซมบ้าน ‘บ้าน’ หลังนี้ก็เปี่ยมไปด้วยคุณค่าในตัวเองที่จะเป็นทุนตั้งต้นที่ช่วยเนรมิตฝันได้เช่นกัน นอกจากนี้เงินก้อนนี้ยังสามารถนำไปปิดหนี้อื่นที่ดอกเบี้ยสูงกว่าอย่างหนี้บัตรเครดิตได้ เนื่องจากเป็นสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำกว่า จึงสบายตัวมากกว่า

4) คำว่า ‘บ้าน’ รวมที่อยู่อาศัยทุกประเภท

สินเชื่อประเภทนี้จึงเกิดมาเพื่อต่อเติมฝันและบ้านทุกหลังที่ปลอดภาระก็เปลี่ยนเป็นเงินก้อนได้จริง เนื่องจากคำว่า ‘บ้าน’ ในที่นี้มีความหมายครอบคลุมถึงที่อยู่อาศัยประเภทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ หรือแม้แต่คอนโดมิเนียม ก็สามารถที่จะแปรเปลี่ยนเป็นเงินก้อนได้เช่นกัน

สถาบันทางการเงินเชื่อถือได้
สถาบันทางการเงินเชื่อถือได้

5) สถาบันทางการเงินเชื่อถือได้

ในชีวิตของคนเราแต่ละคน ความจำเป็นในการใช้เงินก้อนใหญ่สักครั้งย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ แต่เงินก้อนกับการหยิบยืมใครคงไม่ใช่เรื่องง่าย ส่วนเงินกู้นอกระบบก็เป็นเรื่องเสี่ยง และอาจเปลี่ยนชีวิตไปแบบน่าใจหาย การใช้บริการสถาบันทางการเงินจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของคนยุคนี้ แต่จะให้ดีก็ต้องเป็นสถาบันทางการเงินที่เชื่อถือได้

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สำหรับบทความวันนี้ที่ทางแอดมินได้นำมาเป็นข้อเสนอแนะ แนะนำสำหรับใคร ๆ ที่เป็นทุกข์และกำลังมองหาเงินก้อนสักก้อนหนึ่งเพื่อสิ่งต่าง ๆ ที่เราต้องการที่จะสร้างฝันหรืออะไรก็ตาม เพียงแค่เรามีบ้านที่ปลอดภาระ และมองหาธนาคารที่ให้บริการสินเชื่อประเภทนี้ แต่อย่าลืมนะคะว่าสิ่งที่เราต้องทำก็คือ การหาข้อมูล ศึกษา และเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย อัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคารให้มากที่สุด และเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเรานะคะ