ตลาดบ้านพักตากอากาศ Luxury คึกคัก ไทย-ต่างชาติแห่ลงทุน

เผลอแป๊บเดียวก็มาถึงเดือนตุลาคมแล้วและกำลังจะสิ้นปีอีกแล้ว เราจะเห็นได้ว่าช่วงไตรมาสที่ผ่าน ๆ มานั้น ตลาดอสังหาริมทรัพย์ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบต่าง ๆ ก็หันมาพัฒนาโครงการกันมากขึ้นโดยเฉพาะคอนโดมิเนียมตามแนวการขยายตัวของรถไฟฟ้า BTS เราจะเห็นได้จากจำนวนตัวเลขเปิดตัวโครงการใหม่ย้อนหลัง 3 ปี ตั้งแต่ปี 2559-2561 ที่มีมากถึง 30,000 ยูนิต ทำให้เกิดการสวนทางกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัดที่พบกับความซบเซา

แต่กระแสข่าวล่าสุดทำให้ช็อคกันไปตาม ๆ พบว่าบ้านพักตากอากาศเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะบ้านพักตากอากาศระดับ Luxury ที่มีทำเลแถบจังหวัดภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ซึ่งค่อนข้างมีความโดดเด่นและบูมอีกครั้ง ทางด้านหัวหิน ชะอำ ปราณบุรี ก็ไม่น้อยหน้ากันได้รับผลพลอยได้จากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ทำให้ช่วยผลักดันกลุ่มนักลงทุนทั้งชาวไทย-ต่างชาติแห่กันมาร่วมซื้อและลงทุนค่ะ

บ้านพักตากอากาศ Luxury คึกคัก ไทย-ต่างชาติแห่ลงทุน

บ้านพักตากอากาศกลับมาบูม น่าอยู่ น่าลงทุน
จากการที่ผู้ประกอบการมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยในกรุงเทพมหานครเป็นหลัก ทำให้การพัฒนาโครงการที่พักอาศัยเพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศในต่างจังหวัด โดยเฉพาะตลาดไฮเอนด์มีสัดส่วนที่ลดลง ทั้งในพัทยา หัวหิน เชียงใหม่ เขาใหญ่ และภูเก็ต ซึ่งตลาดมีความต้องการที่พักอาศัยเพื่อการพักผ่อน แต่ไม่มีโครงการใหม่เปิดตัวมากเท่าที่ควร แต่ข่าวล่าสุด ในปี 2562 มีผู้ที่กำลังมองหาบ้านพักตากอากาศในแหล่งพักผ่อนตากอากาศชั้นนำ และต้องการที่จะตัดสินใจซื้อเพื่อใช้พักอาศัยเองหรือลงทุนในระยะยาว ถึงแม้ว่าจะมีราคาขายที่สูงขึ้น แต่หากพบว่าเป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลชั้นดีที่หาได้ยาก เช่น มีทำเลติดชายหาดหรือเห็นวิวทะเล เป็นโครงการที่มีแบรนด์โรงแรมชั้นนำมาบริหารจัดการอาคาร หรือมีการรับประกันผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าที่น่าสนใจให้แก่นักลงทุน ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่พักอาศัยระดับ Luxury และ Super Luxury พบว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ซื้อและกลุ่มนักลงทุนเป็นอย่างมาก

ลุ้นอสังหาฯ ต่างจังหวัดฟื้น เมืองท่องเที่ยวยังฮึดสู้
ด้านทำเลหัวหิน ชะอำ ปราณบุรี ที่ผ่านมาอยู่ในช่วงชะลอตัว เนื่องจากราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับโครงการโซนฝั่งภูเขา กลุ่มลูกค้าเป้าหมายยังเป็นนักธุรกิจชาวไทยและยุโรป โดยเฉพาะกลุ่มสแกนดิเนเวีย สวิตเซอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ โซนฮอตกระจุกอยู่ในพื้นที่หัวหินฝั่งภูเขา ราคา 15-30 ล้านบาทต่อยูนิต

บ้านพักตากอากาศ Luxury คึกคัก ไทย-ต่างชาติแห่ลงทุน

ทั้งนี้ หลังจากที่รัฐบาลได้มีการเดินหน้า EEC พร้อมกับออกมาตรการกระตุ้นการลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะการเปิดให้นักลงทุนต่างชาติสามารถถือครองอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนที่ดินใน 3 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง ได้ 100% ก็ทำให้พื้นที่ 3 จังหวัดในพื้นที่ EEC ได้รับผลพลอยได้ไปด้วย กลายเป็นอีกหนึ่งเขตเศรษฐกิจพิเศษที่น่าจับตา สามารถที่จะยกระดับสู่เมืองแห่งการลงทุนของทั้งผู้ประกอบการชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี

ผู้ซื้อทั้งชาวไทยและต่างชาติยังมีความต้องการซื้อบ้านพักตากอากาศในทำเลดี โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยว ทั้งซื้อเพื่ออยู่เองและลงทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าสนใจ และมีแนวโน้มที่โครงการจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต ด้วยทำเลที่หายากและการบริหารอย่างมืออาชีพโดยเฉพาะจากแบรนด์โรงแรมชั้นนำ ถือเป็นโอกาสของตลาดบ้านพักตากอากาศกลับมาคึกคักไม่แพ้ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน

บ้านพักตากอากาศ Luxury คึกคัก ไทย-ต่างชาติแห่ลงทุนสำหรับข่าวนี้ถือว่าเป็นข่าวดีในรอบปีเลยก็ว่าได้ ที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัดได้กลับมาบูม คึกคักอีกครั้งทำให้เกิดแรงบันดาลใจสำหรับนักพัฒนาโครงการต่าง ๆ ได้ปล่อยโครงการต่าง ๆ มาเพื่อดึงดูดให้กลุ่มนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหันกลับมาซื้อและลงทุนกันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม FazWaz ก็ขอเป็นกำลังใจกับกลุ่มนักพัฒนาโครงการต่าง ๆ อย่าเพิ่งท้อกับปัญหาและวิกฤตเศรษฐกิจที่ผ่านเข้ามานะคะ ขอให้มุ่งหน้าพัฒนาและสรรหาสิ่งที่ดีและมีคุณภาพสูผู้บริโภค รับรองได้เลยค่ะว่าสิ่งเหล่านั้นสามารถที่จะดึงกลุ่มผู้ซื้อกลับมาหาเราได้อย่างแน่นอน