10 App สร้างแปลนบ้านง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง!!!

เชื่อว่าใครหลายคนในยุคสมัยนี้ต่างก็มีความคิดที่อยากจะสร้างบ้าน หรือมีบ้านสักหลังเป็นของตัวเองและสำหรับใครที่มีที่ทางทำเลอยู่แล้วนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย และสำหรับสำหรับใครที่คิดจะสร้างบ้านแบบงบประหยัดสุด ๆ แต่ถ้าเราต้องจ้างสถาปนิกหรืออินทีเรียมาช่วยออกแบบคงเป็นเรื่องที่ต้องบอกผ่านไปได้เลย เพราะค่าใช้จ่ายในส่วนนี้มีราคาสูงมาก ดังนั้น หลายคนเลยมีความคิดที่จะออกแบบและตกแต่งบ้านเองกันมากขึ้น แต่ว่าการที่จะลงมือเขียนแบบ้านด้วยตัวเองนั้นก็ไม่ได้ง่ายเอาเสียเลย วันนี้ FazWaz ก็ได้นำตัวช่วยแสนง่ายดายมาช่วยในการวาดแปลนบ้านมาฝากสำหรับทุก ๆ คน บอกเลยนะคะว่าไม่จำเป็นจะต้องเก่งแบบมืออาชีพ เราก็สามารถวาดแปลนบ้านในฝันได้เอง ในราคาที่แสนประหยัดและมีประสิทธิภาพ แต่จะมีโปรแกรมหรือ App อะไรบ้างนั้น เราไปติดตามกันเลยค่ะ

1. Grapholite Floor Plans สร้างโดย Aphalina เป็น App ที่ช่วยในการออกแบบแปลนบ้านที่ดีมากมีความสะดวก รวดเร็ว ใช้งานง่าย คุณสมบัติเยอะ ช่วยให้ผู้ใช้สร้างสรรค์แปลนบ้านในฝันได้ตามใจต้องการ แถมยังตกแต่งและออกแบบได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีฟังก์ชันเฟอร์นิเจอร์เหมือนจริง ที่จะช่วยให้ผู้ใช้เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้นอีกด้วย สำหรับการติดตั้งและราคานั้น สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ iOS แต่จะไม่สามารถ Export งานออกมาได้จนกว่าจะมีการชำระเงินเพื่ออัปเกรดเป็นระดับโปรก่อนนะคะ

Grapholite Floor Plans

2. MagicPlan ได้มีการสร้างโดย Sensopia Inc. เป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมและรางวัลมากมาย สามารถใส่เฟอร์นิเจอร์ รูปภาพ หรือคำอธิบายต่าง ๆ ลงไปได้ มีฟังก์ชันถ่ายภาพ ซึ่งให้เราถ่ายรูปบ้านจริงและวาดแปลนลงไปบนนั้นได้เลย โดยเมื่อออกแบบเสร็จแล้วจะสามารถดูได้ทั้ง 2D และ 3D และยังมีสกุลไฟล์ให้เลือก Export หลากหลาย

MagicPlan

3. Home Design 3D  เป็นแอปฯ ออกแบบแปลนบ้านที่ได้รับกระแสตอบรับมากที่สุดในปีนี้เลยก็ว่าได้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการออกแบบ ตกแต่ง และสร้างบ้านใหม่ สามารถเลือกดีไซน์ได้ทั้ง 2D และ 3D จุดเด่นอยู่ที่การปรับแต่งตามความพึงพอใจ สามารถเพิ่มลดความสูงและความหนาของผนังห้องได้ มีเฟอร์นิเจอร์ ประตู หน้าต่างให้เลือกใช้มากมาย ระบายสีได้ คัดลอกไอเทมได้ เพิ่มรูปภาพเข้าไปได้ แก้ไขพื้นผิววัตถุได้ แถมยังมองเห็นแปลนบ้านได้อย่างเรียลไทม์ มีคุณสมบัติดี ๆ ซ่อนอยู่เพียบ และสามารถเซฟลงในเครื่องหรือจะส่งไปจัดเก็บในพื้นที่อย่าง Google Drive หรือ Dropbox ก็ได้ค่ะ

Home Design 3D  

4. Planner 5D  เป็นแอปฯ ออกแบบแปลนบ้านที่ผู้ไม่เคยใช้มาก่อนก็ทำได้ เพราะใช้งานง่าย มีให้วาดทั้งแบบ 2D และ 3D เหมือนกับแอปฯ Home Design 3D รวมถึงยังสามารถชมแบบบ้านที่เสร็จแล้วแบบเสมือนจริงได้ด้วย ยิ่งไปกว่านั้น แอปฯ นี้ยังมีฟังก์ชันให้เราจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ และไอเทมต่าง ๆ ได้ตามต้องการ เพื่อเป็นการทดลองแต่งบ้าน ส่วนอีกจุดเด่นที่น่าสนใจก็คือแอปฯ รองรับระบบ Chromecast ทำให้ฉายบนจอขนาดใหญ่ได้โดยไม่ต้อง Export แถมยังสามารถเซฟลงคลาวด์ต่าง ๆ ได้ตามใจชอบเลยล่ะ

Planner 5D

5. Houzz Interior Design Ideas ถือเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับการออกแบบบ้าน เพราะภายในแอปฯ รวบรวมรูปภาพการออกแบบแปลนบ้านและไอเดียแต่งบ้านไว้มากกว่าล้านรูป แถมยังมาพร้อมกับเครื่องมือที่ช่วยจดบันทึกความคิดของคุณได้ดั่งใจต้องการ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันพิเศษช่วยจับคู่ภาพสินค้า จึงทำให้ผู้ใช้สามารถหาซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้ตามที่เห็นในภาพอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นแอปฯ ที่คนกำลังจะสร้างบ้านควรมีติดเครื่องไว้เลยค่ะ

Houzz Interior Design Ideas

6. Floor Plan Creator เป็นอีกหนึ่งแอปฯ ที่มีความแม่นยำมาก จุดเด่นอยู่ที่ระบบคำนวณขอบเขต ขนาด ผนัง และพื้นที่แบบอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถออกแบบ แก้ไข และแชร์แบบบ้านของตัวเองได้อย่างง่ายดาย สามารถออกแบบได้หลายชั้น หลายห้อง และหลายทรง และยังมีไอเทม เช่น ประตู หน้าต่าง และเฟอร์นิเจอร์ให้ได้ลองจัดวางอีกต่างหาก นอกจากนี้ยังรองรับการใช้ปากกา เมาส์ รองรับเครื่องวัดระยะเลเซอร์เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และเมื่อออกแบบแปลนบ้านเสร็จเรียบร้อย ก็จะมีฟังก์ชัน 3D ให้ได้รับชมด้วย

Floor Plan Creator

7. Saral Floor Planner สำหรับคนที่ต้องการวาดและกำหนดแปลนบ้านด้วยตัวเอง ซึ่งจะช่วยให้การออกแบบและการปรับปรุงบ้านแบบ 3D ง่ายดายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

Saral Floor Planner

8. Madrees เป็นแอปฯ ที่ช่วยออกแบบและตกแต่งบ้าน ใช้งานง่าย ผู้ใช้ไม่ต้องมีทักษะพิเศษอะไรมาก ช่วยให้คุณสามารถทดลองวาดให้สวยงามและสมจริงได้ทั้งแบบ 2D และ 3D และยังมีฟังก์ชันแกลลอรี่ที่เก็บรวบรวมภาพการออกแบบต่าง ๆ ที่หลายคนแชร์ไว้แบ่งปันกันดูด้วย

Madrees

9. Floorplans Pro เป็นแอปฯ ออกแบบแปลนบ้านที่ดีที่สุดของ iPhone ในปี 2019 ใช้งานง่าย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถออกแบบและตกแต่งแปลนบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมสามารถแชร์ต่อให้ผู้อื่นชมได้อย่างง่ายดายด้วย

Floorplans Pro

10. OrthoGraph เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่ช่วยให้หลายคนออกแบบบ้านได้ง่ายขึ้น โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ฟังก์ชัน Export ซึ่งสามารถส่งออกและใช้งานได้ทั้งในระบบ CAD, IWMS, CMMS, ERP และ CAFM เลยค่ะ

OrthoGraph

เห็นไหมล่ะคะว่าตอนนี้ใครที่มีแพลนจะสร้างบ้านเร็ว ๆ นี้ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปในการที่จะออกแบบแปลนบ้านในฝันของเราเองและสามารถตกแต่งอย่างไรก็ได้ตามสไตล์ของเรา เพียงแค่เราโหลดแอปพลิเคชันที่ถูกใจมาทดสอบฝีมือและฝึกฝนกันให้เกิดความชำนาญ เพราะเมื่อถึงเวลาต้องออกแบบบ้านตัวเองเข้าจริง ๆ จะได้ทำเองได้ ไม่ต้องง้อทั้งสถาปนิกและอินทีเรียเลยนะคะ