เผลอแป๊บเดียวก็เข้าสู่เดือนธันวา เดือนแห่งการเฉลิมฉลองแล้วสินะ
ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกว่า….

Merry Christmas and Happy New year ล่วงหน้าค่ะทุกคน!!

Merry Christmas and Happy New Year
Merry Christmas and Happy New Year

หลังจากที่เจอสถานการณ์แสนจะหนักหน่วงมาเกือบ ทั้งปี 2020 ทั้งสถานการณ์โควิดเอย เศรษฐกิจที่ดูย่ำแย่ พลอยทำให้เรารู้สึกหม่นหมองไปด้วย หรือแม้แต่แพลนเที่ยวช่วงวันหยุดยาวหลังจากทำงานอันเหน็ดเหนื่อยมาตลอดปี ก็ดูเหมือนจะล่มไม่เป็นท่า…จนถึงตอนนี้สถานการณ์โรคระบาดยังไม่คลี่คลายนัก อยู่บ้านแล้วร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขอย่างเทศกาล Christmas กับคนที่เรารัก คงเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจใช่ไหมล่ะ? วันนี้ทาง Fazwaz จะมาแชร์ ไอเดียที่น่าสนใจในการตกแต่งมุมต่าง ๆ ในบ้าน เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ให้มวลความสุขและความอบอุ่น ฟุ้งกระจายทั่วทุกมุมบ้านกันไปเลย…จะรอช้าอยู่ใย มาเริ่มกันดีกว่าค่ะ

สร้างบรรยากาศแห่งวันคริสต์มาสง่าย ๆ เริ่มได้ที่ห้องนั่งเล่น
สร้างบรรยากาศแห่งวันคริสต์มาสง่าย ๆ เริ่มได้ที่ห้องนั่งเล่น

1.First Impression…สร้างบรรยากาศแห่งวันคริสต์มาสง่าย ๆ เริ่มได้ที่ห้องนั่งเล่น
ห้องนั่งเล่น..ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งมุมสุดโปรดของเหล่าสมาชิกในบ้านเลยทีเดียว เพราะที่นี่ถือเป็นบริเวณที่สมาชิกทุกคนได้มารวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งพูดคุย สังสรรค์ ดูหนัง ฟังเพลง อีกอย่างห้องนั่งเล่นก็เป็นเหมือน First Impression ของบ้านเลยก็ว่าได้ ลองจินตนาการดูนะคะ ว่าถ้าเปิดประตูบ้านมาแล้ว พบกับบรรยากาศอันแสนอบอุ่น คงเป็นอะไรที่แฮปปี้ไม่น้อยเลยละค่ะ เราลองมาดูทริคเล็ก ๆ ในการเปลี่ยนบรรยากาศห้องนั่งเล่น มุมสุดโปรดให้เต็มไปด้วยกลิ่นอายของเทศกาลคริสต์มาสกันเถอะ!

สร้างบรรยากาศแห่งวันคริสต์มาสง่าย ๆ เริ่มได้ที่ห้องนั่งเล่น
สร้างบรรยากาศแห่งวันคริสต์มาสง่าย ๆ เริ่มได้ที่ห้องนั่งเล่น

แน่นอนอยู่แล้วว่า…สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคงจะเป็นต้นคริสต์มาส !! ลองวางไว้มุมใดมุมหนึ่งของห้องนั่งเล่น แล้วอย่าลืม! ติดไฟประดับสุดอลังการ ที่เปล่งแสงระยิบระยับ บอกได้เลยว่าจะเติมเต็มบรรยากาศแห่งวันคริสต์มาสอย่างสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน!
หากนึกถึงบรรยากาศเทศกาลวันคริสต์มาส โทนสีหลัก ๆ ที่นึกถึงคงหนีไม่พ้นโทนสีเขียว ขาว และสีแดง ลองหา Christmas Decoration เล็ก ๆ เก๋ ๆ ไม่ว่าจะเป็น

ถุงเท้า ถุงมือ หรือ หมวก
บอกได้เลยว่า 3 ไอเท็มนี้ถือเป็นเครื่องแต่งกายสุดฮิตในช่วงคริสต์มาสเลยค่ะ เพราะเป็นช่วงหน้าหนาวของเมืองนอก แต่จะให้มาใส่ไอเท็มพวกนี้ในเมืองไทย ที่อากาศร้อนตลอดทั้งปีก็จะกระไรอยู่ ลองหยิบไอเท็มพวกนี้มาห้อยบริเวณมุมต่าง ๆ ของห้องนั่งเล่น ก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยนะ!

สร้างบรรยากาศแห่งวันคริสต์มาสง่าย ๆ เริ่มได้ที่ห้องนั่งเล่น
สร้างบรรยากาศแห่งวันคริสต์มาสง่าย ๆ เริ่มได้ที่ห้องนั่งเล่น

อีกอย่าง เคยได้ยินตำนานที่เล่าขานกันว่า หากอยากได้ของขวัญจากซานตาคลอสผู้ใจดีให้แขวนถุงเท้า ทุกคนเชื่อกันไหมเอ่ย ทางเราคิดว่าลองแขวนเอาไว้ก็ไม่เสียหายนะ แถมยังเป็นของตกแต่งที่เก๋ไก๋ไปอีกแบบเนอะ!

สร้างบรรยากาศแห่งวันคริสต์มาสง่าย ๆ เริ่มได้ที่ห้องนั่งเล่น
สร้างบรรยากาศแห่งวันคริสต์มาสง่าย ๆ เริ่มได้ที่ห้องนั่งเล่น

Do you want to build a snowman?
ถึงแม้ว่าเราจะไม่มีโอกาสได้เอ็นจอยกับการปั้นตุ๊กตาหิมะในช่วงคริสต์มาส เราก็สามารถซื้อตุ๊กตาหิมะ ตัวเล็ก ๆ
มาประดับได้! ที่จะเพิ่มสีสันให้มุมห้องนั่งเล่นดูมีชีวิตชีวามากขึ้นไปอีก ว่าไหมคะ?

2.มาเติมสีสันให้มื้ออาหารในวันพิเศษของคุณกันเถอะ!

การได้อยู่ร่วมรับประทานอาหารกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ พร้อมกับการรับประทานอาหารแสนอร่อย จริง ๆ แล้วถือเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์แห่งความอบอุ่นและความสุขเล็ก ๆ ที่คนในครอบครัวร่วมกันแบ่งปันกันในแต่ละวัน แล้วยิ่งเทศกาลอันแสนอบอุ่นอย่างเทศกาลคริสต์มาสแบบนี้ การขยายช่วงเวลาแห่งความสุขให้ทวีคูณ ด้วยการจัดอาหารมื้อใหญ่ รวมคนรัก และญาติสนิทมิตรสหาย พร้อมการตกแต่งโต๊ะอาหารให้ดูสวยงาม ถือเป็นการสร้างบรรยากาศในวันพิเศษสุดประทับใจไม่มีวันลืมเลยค่ะ! เป็นไอเดียที่ฟังดูไม่เลวเลยใช่ไหมคะ? ทาง Fazwaz ก็พร้อมเสิร์ฟไอเดียตกแต่งโต๊ะอาหารมาให้ทุกคนกันค่ะ มาเริ่มกันเลย

ลองเปลี่ยนผ้าปูโต๊ะ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศกันหน่อยไหมคะ?
แนะนำเป็นผ้าปูโต๊ะสีเรียบ ๆ เลยค่ะ เพื่อให้สิ่งที่วางอยู่บนโต๊ะ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ตกแต่งต่างยิ่งดูโดดเด่นมากขึ้น แล้วยิ่งถ้าอยากให้เข้ากับเทศกาลมากขึ้น ทางเราแนะนำผ้าปูโต๊ะเป็นสีขาวตัดกับสีแดง เท่านี้ก็ได้บรรยากาศของเทศกาลคริสต์มาสสุด ๆ เลยค่ะ

มาเติมสีสันให้มื้ออาหารในวันพิเศษของคุณกันเถอะ!
มาเติมสีสันให้มื้ออาหารในวันพิเศษของคุณกันเถอะ!

ลองจุดเทียน หรือตกแต่งด้วยไฟกะพริบ
สำหรับใครอยากเพิ่มความบรรยากาศแสนอบอุ่นและโรแมนติกบนโต๊ะอาหาร ลองจุดเทียนหรือหาไฟประดับน่ารัก ๆ มาตั้งไว้ตรงกลางโต๊ะ ยิ่งถ้าใช้ไฟในโทนวอร์มไลท์ เพื่อให้ได้แสงสว่างอันแสนอบอุ่น นวลตา ยิ่งเป็นการสร้างบรรยากาศดี๊ดีบนโต๊ะอาหารยิ่งขึ้นไปอีก อาจจะเพิ่มลูกเล่นในการตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติ
ไม่ว่าจะเป็นลูกสนจัมโบ้ เถาไม้เลื้อย พอมาวางคู่กับเชิงเทียนสีขาว เป็นอะไรที่ลงตัวสุด ๆ

3.เนรมิตสวนหย่อมอันเขียวขจี ให้กลายเป็นบรรยากาศส่งท้ายปีสุดประทับใจ
ภายในบ้านประดับประดาไปด้วยของตกแต่งเทศกาลคริสต์มาสแบบจัดเต็มไปแล้ว บริเวณสวนหลังบ้านก็อย่าให้น้อยหน้าค่ะ! เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

ตกแต่งรั้วบ้านเพิ่มสีสันไปอีกแบบนะ
ลองตกแต่งรั้วบ้านเลือกเป็นต้นไม้ประดิษฐ์ต้นเล็ก ๆ หรืออาจะจะห้อยพวงมิสเซิลโท อีกหนึ่งไอเท็มที่บ่งบอกถึงเทศกาลวันคริสต์มาสได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ

เปลี่ยนบรรยากาศการเฉลิมฉลองด้วยการจัดปาร์ตี้เอาท์ดอร์!
ใครมีสนามบริเวณบ้านแล้วละก็ อาจจะลองออกมาจัดปาร์ตี้เล็ก ๆ นอกบ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียสุดบรรเจิดเลยล่ะค่ะ อาจจะตั้งโต๊ะอาหารเอาท์ดอร์ ดินเนอร์กันข้างนอก เพิ่มบรรยากาศให้ดูมีสีสันยิ่งขึ้นด้วยลูกบอลแก้ว ลูกโป่งสีพาสเทล พร้อมไฟกะพริบที่จะสว่างสดใสในตอนกลางคืน พร้อมเปิดเพลงคลอเบา ๆ รับรองได้เลยค่ะว่าคุณจะ เต็มอิ่มไปกับเทศกาลวันคริสต์มาส ไปพร้อมกับบรรยากาศสุดผ่อนคลายที่คุณสามารถเพลิดเพลินและใกล้ชิดธรรมชาติจากสวนบริเวณบ้านอย่างแน่นอน !

เป็นไงกันบ้างล่ะคะ กับไอเดียการแต่งบ้านต้อนรับคริสต์มาสที่ทาง Fazwaz เอามาแชร์ในวันนี้ ตอนนี้หลาย ๆ คนคงมีไอเดียการแต่งบ้านเพิ่มขึ้นแล้วใช่ไหมล่ะ อย่าลืมให้รางวัลตัวเองด้วยการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีกับคนที่รักกันนะคะ เพื่อละทิ้งความเหน็ดเหนื่อยกันมาตลอดทั้งปี
อย่างไรก็ตามทาง Fazwaz มองว่าเหตุการณ์แย่ ๆ ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นในปี 2020 อาจจะไม่ได้แย่เสมอไปหรอกนะ บางทีเหตุการณ์เหล่านี้ อาจจะทำให้ใครหลาย ๆ คนเห็นความสำคัญของคนข้าง ๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว เพื่อนฝูง คนรัก… จนกลายเป็นอีก Quote of the year ที่ถูกแชร์อย่างล้นหลามในสื่อโซเชียลมีเดียที่ว่า……

quote of 2020
quote of 2020

นั่นแหละค่ะ สิ่งที่ทำให้เราผ่านปัญหาไม่ว่าปีนี้หรือปีไหน ๆ คือคนที่คอยอยู่เคียงข้างเรา แล้วอย่าลืมเอาไอเดียดี ๆ ที่ Fazwaz นำมาฝากในวันนี้ ไปร่วมฉลองกับคนที่คุณรักกันดีกว่าเนอะ แล้วเรามาเริ่มปี 2021 อย่างสดใสอีกครั้งด้วยกันนะคะ 🙂