หน้าแรก ข่าวอสังหาริมทรัพย์ คนอยากมีบ้านต้องไม่พลาดทำเลดีๆ อย่าง “กัลพฤกษ์”

คนอยากมีบ้านต้องไม่พลาดทำเลดีๆ อย่าง “กัลพฤกษ์”

1247
0

กัลพฤกษ์ นับว่าเป็นย่านที่ไม่ควรมองข้ามเพราะเป็นย่านที่เดินทางได้สะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่หลากหลาย นอกจากนี้สิ่งแวดล้อมเต็มไปด้วยแหล่งที่อยู่อาศัยตามสไตล์ครอบครัวยุคใหม่ เรียกได้ว่า ตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ เข้ากันได้กับทุกเพศทุกวัยได้อย่างแท้จริงและเป็นทำเลที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

เมื่อพูดถึงกัลพฤกษ์ หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักและไม่คุ้นหูมากเท่าไหร่ เพราะจริงๆแล้วกัลพฤกษ์ถือว่าเป็นถนนตัดใหม่เมื่อไม่นานมานี้ โดยเริ่มเปิดใช้งานกันในช่วงปี 2545 เพื่อให้ขยายและเชื่อมโยงการจราจรของย่านสาทรสู่โซนรอบนอกเมือง แต่เนื่องจากเป็นถนนเส้นสำคัญที่ทำให้หลายโซนในกรุงเทพฯเชื่อมต่อถึงกัน ตลอดจนเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยใหม่ที่รองรับการขยายตัวจากฝั่งเมืองสาทร จึงทำให้กัลพฤกษ์กลายเป็นทำเลใหม่ที่ BaanThai อยากจะนำเสนอให้ครอบครัวคนรุ่นใหม่ ที่อยากมีบ้านในฝันได้รู้จักและสัมผัสกับบรรยากาศทำเลใหม่แห่งนี้ เผื่อเป็นอีกหนึ่งทำเลที่คุณจะให้ความสนใจในการเลือกซื้อบ้านใหม่ในอนาคต

หากเราซื้อบ้านใหม่ในย่านกัลพฤกษ์ การใช้ชีวิตก็จะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย เราไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้างและจะมีความสุขมากน้อยแค่ไหนถ้าซื้อบ้านในย่านนี้

คนอยากมีบ้านต้องไม่พลาดทำเลดีๆอย่าง “กัลพฤกษ์”
1. ศูนย์รวมแหล่งช็อปปิ้ง 

จุดเด่นของกัลพฤกษ์ คือ เป็นย่านทำเลของความหลากหลายด้านไลฟ์สไตล์เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการใช้ชีวิตอย่างครบวงจรในทำเลเดียว นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารตลอดเส้นกัลพฤกษ์และทำเลที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เช่น Metro West Town, City connect, Big C, Tesco Lotus, Makro, Homepro เป็นต้น

คนอยากมีบ้านต้องไม่พลาดทำเลดีๆอย่าง “กัลพฤกษ์”
2. แหล่งช็อปปิ้ง กิน เที่ยว สไตล์จีน “สำเพ็ง 2”

ถ้าพูดถึงตลาดน่าเดินสำหรับคนที่อยู่อาศัยในย่านกัลพฤกษ์แล้ว ก็คงหนีไม่พ้น “สำเพ็ง 2” ซึ่งเป็นอาณาจักรแห่งการช็อปปิ้งและสินค้าขายปลีกส่ง ตั้งอยู่สองฝั่งของถนนกัลพฤกษ์มุ่งหน้าไปยังกาญจนาภิเษก สำเพ็ง 2จะขึ้นชื่อในเรื่องของตลาดน้ำที่คึกคักในช่วงเย็น เหมาะแก่การพาครอบครัวมาเดินเล่นเพลินๆและทานของอร่อยๆ ตลอดจนสามารถแวะสักการะพระเจ้าตากที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หากแวะมาในช่วงกลางวันของวันธรรมดา ก็จะได้เจอกับร้านค้าปลีก-ส่งต่างๆมากมาย รวมถึงร้านอาหารซึ่งถือว่าเป็น Hidden Place ที่น่านั่ง น่าเปิดประตูเข้าไปซื้อของ รวมถึงรับประทาานอาหารกันบ้างประปราย แต่ถ้าใครอยากมาสัมผัสบรรยากาศเก่าๆให้อารมณ์เหมือนเดินเล่นอยู่ในย่านสำเพ็ง-เยาวราชแบบเดิมๆ BaanThai ขอแนะนำ Port 88 Cafe & Restaurant และ Koff & Bun Specialty Coffee  ที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

คนอยากมีบ้านต้องไม่พลาดทำเลดีๆอย่าง “กัลพฤกษ์”
3. Food Villa ตลาดสไตล์ใหม่ในย่านกัลพฤกษ์

Food Villa เป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ ที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้คนที่ซื้อบ้านใหม่ในย่านกัลพฤกษ์ มีของขายให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารอร่อยๆ เสื้อผ้าสวยๆ หรือของใช้ที่หลากหลายสไตล์ติดไม้ติดมือกลับไปอย่างแน่นอน นอกจากนี้ Food Villa ยังมีของสดมากมายไม่ว่าจะเป็น เนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ หรืออาหารสำเร็จรูปที่เหมาะจะซื้อกลับไปกินที่บ้าน ตลอดจนมีอาหารทะเลสดๆคัดมาจากบ่อเลี้ยงอย่างดีอีกหลายร้าน และที่ดีไปกว่านั้น คือ ภายใน Food Villa ยังมีบริการปิ้งย่างพร้อมเสิร์ฟน้ำจิ้มซีฟู้ดส์รสเด็ด ให้ซื้อหิ้วกลับไปฝากคนที่บ้านได้อีกด้วย

คนอยากมีบ้านต้องไม่พลาดทำเลดีๆอย่าง “กัลพฤกษ์”
4. The Circle Ratchapruek แหล่งไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

The Circle Ratchapruek นับว่าเป็น Community Mall ที่เอาใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ทีมีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นแฮงเอ้าท์ กินเที่ยวที่ค่าเฟ่ชิคๆ ร้านอาหารคูลๆกับเพื่อนๆ หรือจะมาช็อปปิ้งทานของอร่อยในร้านอาหารที่คุ้นเคยกับครอบครัวก็สามารถตอบโจทย์ได้ในทุกรูปแบบเลยทีเดียว

The Circle Ratchapruek เติมเต็มการใช้ชีวิตคนรุ่นใหม่ด้วยการดีไซน์สถาปัตยกรรม 3 รูปแบบ ได้แก่ Modern, European, Thai Heritage ที่รวมสินค้าไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านเสื้อผ้า เครื่องประดับ ร้านกิฟต์ช็อป ไปจนถึงร้านอาหารที่ทุกคนคุ้นหูกันอย่าง MK, Mc Donalds, S&P, ร้านกาแฟ, ร้านเบเกอร์รี่ ตลอดจนร้านอาหารประเภทต่างๆ เป็นต้น

5. สิ่งอำนวยความสะดวกสำคัญสำหรับการใช้ชีวิต

กัลพฤกษ์ ไม่ใช่แค่แหล่งกินและเที่ยวเพียงเท่านั้น แต่ยังมีความโดดเด่นด้านสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานอื่นๆอีกด้วย มีทั้งโรงเรียนและโรงพยาบาลที่อยากใช้ชีวิตแบบอุ่นใจอยู่ใกล้มือหมอ

คนอยากมีบ้านต้องไม่พลาดทำเลดีๆอย่าง “กัลพฤกษ์”

แหล่งค้นคว้าความรู้จากกสถาบันชั้นนำ มีสถาบันการศึกษามากมายในย่านกัลพฤกษ์เพื่อการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบในอนาคตไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนหรือสถาบันสอนพิเศษชั้นนำต่างๆสำหรับเด็กๆ เช่น โรงเรียนนานาชาติบรีติชโคลัมเบีย โรงเรียนเลิศหล้าถนนกาญจนาภิเษก และ Dadi International Nursery & Kindergarten เป็นต้น

คนอยากมีบ้านต้องไม่พลาดทำเลดีๆอย่าง “กัลพฤกษ์”

โรงพยาบาลชั้นนำ เมื่อเราอายุมากขึ้นเรื่อยๆก็ยิ่งต้องใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ดังนั้นการอยู่ใกล้สถานพยาบาลจึงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งถนนกัลพฤกษ์เองก็เป็นเส้นถนนที่สามารถเข้าถึงโรงพยาบาลชั้นนำได้ถึง 4 โซนด้วยกัน ได้แก่

  • โรงพยาบาลพญาไท 3 จะอยู่โซนฝั่งเพชรเกษม
  • โรงพยาบาลเกษมราษฎร์บางแค จะอยู่โซนบางแค
  • โรงพยาบาลบางปะกอก 8 จะอยู่โซนฝั่งกาญจนาภิเษก
  • โรงพยาบาลบางปะกอก 9 จะอยู่โซนบางมด

ดังนั้น จะเลือกซื้อบ้านทั้งที นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆแล้ว มีอีกเรื่องหนึ่งต้องคำนึงถึงด้วย นั่นคือ เรื่องของการเดินทาง ซึ่งย่านกัลพฤกษ์ก็ถือว่าตอบโจทย์ในการเดินทางเช่นกันและตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของคนวัยทำงานที่ต้องเดินทางเข้า-ออกเมืองอยู่ตลอดเวลา