วันนี้ทาง FazWaz ขอนำเสนอวิธีการจะซื้อคอนโดอย่างไรในย่านธุรกิจ หากคุณมีเงินในกระเป๋าเพียง 5 ล้านบาทเท่านั้น  โดยทั่วไปแล้ว คอนโดที่ตั้งในย่านธุรกิจ เป็นหนึ่งที่ทำเลที่หลายๆคนปราถนา เนื่องจากหากซื้อคอนโดมาแล้ว สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้หลายอย่าง เช่น หากซื้อมาเพื่ออยู่อาศัยเอง ก็สะดวกในการเดินทางไปทำงาน มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันนั้นง่ายขึ้น และหากซื้อเพื่อการลงทุน หรือ เพื่อเก็งกำไรขายต่อ สามารถปล่อยเช่าได้ง่าย และที่สำคัญคือ สามารถเพิ่มราคาคอนโดให้สูงขึ้นได้อีกด้วยเนื่องจากทำเลที่ตั้งในย่านธุรกิจนั้นมีมูลค่ามาก หลายคนต่างหมายปองและครอบครองให้เป็นของตน อย่างไรก็ตาม เรามาดูกันว่า มีย่านธุรกิจไหนบ้างที่เป็นสถานที่ปราถนาสำหรับใครหลายๆคน

  1. ย่านสีลม และสาทร

ย่านสีลม และสาทรนี้ เป็นย่านที่มีบริษัทมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบริษัทไทย และต่างประเทศก็ตาม เรียกกันง่ายๆว่า เป็นโซนรวมแหล่งคนที่ทำงานมากมาย ซึ่งการซื้อคอนโดในย่านนี้ ในราคา 5 ล้านบาท ถือว่า คุ้มและดีมากโดยเฉพาะสำหรับคนทำงาน เนื่องจากไม่ต้องเดินทางไปทำงานไกล และสะดวกใกล้ที่ทำงานอีกด้วย นอกจากนี้ การเดินทางในย่านนี้ สามารถเลือกเดินทางได้ ไม่ว่าจะเป็น เดินทางโดยรถไฟฟ้า รถโดยสาร รถตู้ และอื่นๆ เป็นต้น และในอนาคตในย่านนี้ จะมีส่วนต่อขยายที่ให้การเดินทางไปยังนอกเมือง หรือ ฝั่นธนบุรีนั้นสะดวกมากยิ่งขึ้น

  1. คอนโดทีล สาทร – ตากสิน

คอนโดทีลสาทร-ตากสิน เป็นคอนโดจาก แสนสิริ และสร้างบนไลฟ์สไตล์ โมเดิร์น ตั้งอยู่ฝั่งธนฯ และใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีวงเวียนใหญ่ เป็นคอนโดที่ขายหมดแล้ว แต่จะมีการขายในรูปแบบของรีเซล หรือ คอนโดมือสองหลงเหลืออยู่ เนื่องจากคอนโดนี้สร้างมาเกือบ 7 ปีแล้ว โดยมีเนื้อที่ประมาณ 2-2-15 ไร่ เป็นคอนโดที่เดินทางสะดวก มีร้านค้า และศูนย์อาหารมากมายตลอดเส้นทางถนนธนบุรี ที่สำคัญ คือ เป็นคอนโดมือสองที่มีราคาเริ่มต้นเพียง 4 ล้านบาทเท่านั้น จึงเป็นคอนโดที่เหมาะแก่ผู้ที่ต้องการซื้อคอนโดในงบประมาณ 5 ล้านบาท

  1. ย่านอโศก และรัชดา

ย่านอโศก และรัชดา มีออฟฟิศมากมาย จึงเป็นทำเลที่คนส่วนใหญ่ มองหาซื้อคอนโดในย่านนี้มาก เพราะเป็นใจกลางย่านธุรกิจ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นออฟฟิศที่อยู่ติดกัน ร้านค้าที่เปิดตลอดเวลา และสถาบันเทิงมากมายหลากหลายรูปแบบตามความชอบของแต่ละคน ทางเว็บไซต์ FazWaz แนะนำให้ซื้อคอนโดมือสองในย่านนี้ เพราะสะดวกในหลายๆด้าน อีกทั้งยังสามารถปล่อยเช่าให้พนักงานออฟฟิศได้เช่าอยู่อาศัย และสามารถปล่อยเช่าในราคาดีอีกด้วย ซึ่งคอนโดมือสองในราคาไม่เกิน 5 ล้านบาทนั้น มีมากมายให้เลือก เช่น Life Asoke, Noble Revole Ratchada, The Line Asoke-Ratchada เป็นต้น

  • Life Asoke

คอนโดไลฟ์อโศก เป็นคอนโดมือสองที่ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจใหม่ และติดกับรถไฟฟ้า MRT เพรชบุรี และ ARL มักกะสัน นอกจากนี้ยังตั้งใกล้กับห้างสรรพสินค้าต่างๆ เช่น ทอร์มินอล 21 เซ็นทรัล พระราม 9 ฟอร์จูน ทาวน์ และเอสพลานาด คอนโดไลฟ์อโศกมือสองนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง ได้แก่ สระว่ายน้ำ สตีมรูม ลานอเนกประสงค์ พนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง และมีห้องออกกำลังกายถึง 2 ห้องด้วยกัน นอกจากนี้ คอนโดมือสองนี้มีราคาเริ่มต้นเพียง 3.7 ล้านบาทเท่านั้น

  • Noble Revole Ratchada

คอนโดโนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา เป็นคอนโดมือสองที่มีออกแบบ ดีไซน์สไตล์โมเดิร์น และเป็นโครงการที่อำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในการเดินทาง เนื่องจากอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังตั้งใกล้กับศูนย์การค้าต่างๆ อาทิเช่น ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล พระราม 9 ห้างสรรพสินค้า เอสพลานาด รัชดา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ตัวคอนโดมือสองนี้เอง ก็อำนวยความสะดวกหลายอย่างได้แก่ สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย สวนสาธารณะ กล้องวงจรปิด และมีพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญไปกว่านั้น ราคาคอนโดมือสอง มีราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 5 ล้านบาทเลยทีเดียว

  • The Line Asoke-Ratchada

คอนโด เดอะไลน์ อโศก-รัชดา เป็นคอนโดที่ตั้งอยู่ในเขตดินแดง มี 38 ชั้น 1 อาคาร กับ 473 ยูนิต คอนโด เดอะไลน์ อโศก รัชดา เป็นอีกหนึ่งคอนโดที่ตั้งอยู่ในใจกลางย่านธุรกิจ ตั้งอยู่ใกล้สถานที่สำคัญมากมาย ซึ่งสะดวกในการเดินทาง เนื่องจาก สามารถเดินทางได้โดยรถไฟฟ้าใต้ดิน นอกจากนี้ เป็นคอนโดที่มีสิ่งอำนวความสะดวกครบครัน เช่น สระว่ายน้ำระบบเกลือ จากุซซี่ ห้องสตีม ฟิตเนส สวนพักผ่อน กล้องวงจรปิด และ รปภ. 24 ชั่วโมง ซึ่งราคาคอนโดมือสองของคอนโดนี้ ไม่เกิน 5 ล้านบาท