แน่นอนว่าสิ่งที่ทุกคนปรารถนาที่สุดในชีวิตครั้งหนึ่ง  คือ การมีครอบครัวที่แสนอบอุ่น ดูแลซึ่งกันและกันและที่สำคัญการมีบ้านแสนสวยตรงตามแบบแผนที่วางไว้  ในโลกใบนี้ไม่มีอะไรแน่นอน เราไม่รู้อนาคตว่าจะเกิดอะไรขึ้น อาจจะมีปัญหาซึ่งทำให้เกิดการทะเลาะ หย่าร้าง และครอบครัวพังทลายก็เป็นไปได้ ดังนั้น Fazwaz จึงมีวิธีการเสริมความรัก ด้วยการจัดบ้านตามฮวงจุ๊ย มาให้ผู้อ่านได้เป็นแนวทางในการจัดบ้านให้ถูกต้อง

เลือกมุมที่ช่วยเสริมพลังธาตุ

ข้อแรก การจัดบ้านโดยการเลือกมุมในบ้าน  มีส่วนช่วยเสริมพลังธาตุของคุณได้ โดยทางทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ถือเป็นมุมที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ รวมถึงเสริมดวงเรื่องความรัก ซึ่งทิศเหนือเป็นตัวแทนของธาตุน้ำ รวมถึงเป็นแรงขับทางเพศ อีกทั้งช่วยส่งเสริมให้ชายหญิงรู้สึกถึงความปรารถนากันและกัน หากต้องวาง แนะนำให้วางตู้ปลา หรือจัดสวนน้ำในบริเวณนี้จะช่วยส่งเสริมเรื่องฮวงจุ้ยได้ดี แต่ต้องดูแลน้ำให้สะอาด ไม่มีสิ่งสกปรก เพราะจากเรื่องดี ๆ อาจเกิดเรื่องร้าย หรือเรื่องอื้อฉาวที่คาดไม่ถึง สำหรับบริเวณห้องนอนให้ตกแต่งห้องด้วยโทนสีฟ้า และตกแต่งด้วยของที่มีวัสดุเป็นแก้วคริสตัลใส ๆ จะช่วยเสริมดวงเรื่องความรักได้ดีโดยเฉพาะคนโสด สำหรับห้องนอนที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ แนะนำให้ตกแต่งห้องด้วยของน่ารักกุ๊กกิ๊ก หรือหาดอกไม้สีสันสดใสมาตกแต่ง จะช่วยเสริมดวงความรักได้ดีเช่นกัน

วางแจกันเพิ่มเสน่ห์

การวางแจกันไว้บริเวณจุดกึ่งกลางบริเวณทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของห้องภายในบริเวณบ้าน โดยทางหลักความเชื่อฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมเสน่ห์ตลอดปี ห้องนอนเป็นบริเวณที่คู่รักส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่ร่วมกันมากที่สุด เพราะฉะนั้นควรตกแต่งห้องนอนให้มีบรรยากาศที่ช่วยทำให้หลับสบาย รวมถึงมีความโรแมนติก เพื่อจะได้เติมความหวานได้แบบไม่มีวันจืดจาง รวมถึงการแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย มีส่วนช่วยให้ความรักมีความราบรื่นได้เช่นกัน

แต่งห้องนอนด้วยโทนสีที่เสริมดวงความรัก

ห้องนอนเป็นบริเวณที่เหมาะกับการพักผ่อน เราควรเปิดช่องหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทได้ง่าย ไม่รู้สึกอึดอัดเกินไป หรือมีแสงสว่างส่องเข้ามามากเกินไป สำหรับห้องนอนของคู่รักแนะนำให้ตกแต่งด้วยโทนสีชมพู เพื่อเพิ่มความโรแมนติก โดยทางหลักฮวงจุ๊ยจะช่วยเสริมพลังความรักให้หวานชื่น นอกจากนี้สีฟ้า และสีเทา เป็นสีที่เหมาะสมสำหรับการแต่งห้องคู่รักเช่นกัน โดยตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยส่งเสริมให้รักอย่างดูดดื่ม ความรักไม่มีวันจืดจาง สำหรับของที่เหมาะแก่การตกแต่งห้อง คือ

  • ของตกแต่งพวกตุ๊กตาคู่จากวัสดุแก้วคริสตัล เซรามิก หรือดินเผา
  • ตกแต่งห้องด้วยโคมไฟสีเหลืองนวล
  • ตกแต่งห้องด้วยภาพคู่ หรือภาพในวันแต่งงาน

นอกจากการจัดห้องนอนให้ดูน่าหลงใหลแล้ว เตียงนอนก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน โดยเตียงนอนที่ดีควรมีคุณภาพที่ได้มาตรฐาน เหมาะแก่การนอนหลับพักผ่อน ไม่ทำให้รู้สึกเมื่อยล้า หรือมีอาการนอนไม่หลับ โดยตามหลักฮวงจุ๊ยเตียงนอนที่เหมาะสมสำหรับคู่รักคือเตียงไม้ที่มีมุมโค้ง โดยจะช่วยให้ชีวิตแต่งงานลดการปะทะและการขัดแย้ง ส่วนฟูกนอนควรเลือกที่เหมาะกับสรีระ เพื่อมอบการพักผ่อนที่สบายตลอดคืน โดยตามหลักฮวงจุ๊ยการเลือกฟูกนอนที่เหมาะสมเพื่อจะช่วยลดความกดดัน การเจ็บป่วย รวมถึงการทะเลาะเบาะแว้ง นอกจากนี้สีของผ้าปูที่นอนก็ช่วยเสริมดวงความรักให้หวานชื่นเช่นกัน

สีผ้าปูที่นอน

ผ้าปูที่นอนสีเหลือง :ผ้าปูที่นอนโทนสีเหลืองช่วยเสริมเรื่องการเรียน การตัดสินใจ และความสุขหรรษาในบ้านได้อีกด้วยนะ 

ผ้าปูที่นอนสีน้ำตาลเข้ม หรือสีโกโก้ : จะช่วยเสริมในเรื่องสุขภาพ ความสัมพันธ์ในครอบครัว ความสามัคคี และความเจริญรุ่งเรือง

ผ้าปูที่นอนสีสันสดใส : ช่วยเพิ่มความโรแมนติกแก่รัก และมีความเข้าอกเข้าใจกัน โดยสีที่เหมาะสมคือ สีฟ้าอ่อน, สีเขียวอ่อน หรือสีชมพู

สำหรับสีผ้าปูที่นอนที่ควรหลีกเลี่ยงคือ ผ้าปูที่นอนสีขาว สีดำ หรือโทนสีเข้ม เนื่องจากอาจทำให้เกิดความไม่เข้าใจกัน และรู้สึกอึดอัด

ตามหลักความเชื่อฮวงจุ๊ย สิ่งของที่ไม่ควรนำมาวางไว้ในห้องนอนมีอะไรบ้าง 

  • ทีวี คอมพิวเตอร์ 
  • อุปกรณ์ที่เป็นกระจก โดยไม่ควรวางที่ตำแหน่งปลายเตียง เพราะทางฮวงจุ้ยถือเป็นการสะท้อนสิ่งไม่ดีเข้าหาตัวเอง
  •  แฟ้มงาน เนื่องจากส่งผลให้ชีวิตคู่มีความกดดัน
  • ใบเสร็จค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เนื่องจะทำให้ชีวิตคู่อึดอัด และรู้สึกไม่มั่นคง

สำหรับเรื่องความเชื่อตามหลักฮวงจุ๊ย ขึ้นอยู่แต่ละบุคคล ชีวิตคู่จะดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับคนสองคน เข้าใจซึ่งกันและกัน รับฟังเหตุผลของกันและกัน เพื่อจะได้ประคับประคองชีวิตคู่ให้ยืนยาว อีกทั้งบ้านก็มีส่วนมอบความสุขให้แก่ชีวิตคู่เช่นกัน เพราะฉะนั้นการเลือกบ้านที่เหมาะสม คือ ควรเลือกช่างที่มีความชำนาญเกี่ยวกับการสร้างบ้าน รวมถึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพและมีมาตรฐานที่เหมาะสม

เป็นยังไงกันบ้างคะ  หากผู้อ่านสนใจสามารถศึกษารายละเอียดก่อน เพื่อจะได้นำไปปรับเปลี่ยน หรือเป็นแนวทางให้ชีวิตคู่ราบรื่น สุดท้ายนี้ถ้าหากมีข้อแนะนำ หรือข้อสงสัย สามารถที่จะแสดงความคิดเห็นกันได้เลยนะคะ โดยผ่านช่องทางบทความดี ๆ อสังหาริมทรัพย์ Fazwaz