ปัจจุบันปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอต่อลูกบ้านเรียกได้ว่าเป็นปัญหาพื้นฐานเลยสำหรับคนเมืองที่ใช้ชีวิตในพื้นที่ที่มีความเจริญอย่างกรุงเทพฯ และภูเก็ต ซึ่งปัญหานี้จะเกิดขึ้นกับชาวคอนโดอย่างเห็นได้ชัด เพราะหากว่าวันไหนที่กลับจากที่ทำงานช้าก็แทบจะไม่มีที่จอดเลย ทำให้ต้องเสียเวลาวนหาที่จอดรอบคอนโด ด้วยปัญหานี้ จึงทำให้มีระบบจอดรถอัตโนมัติเกิดขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถประหยัดพื้นที่ข้างๆที่เหลือไว้ให้คนขยับตัวได้ อีกทั้งยังสร้างความสะดวกสบายทำให้ไม่ต้องวนรถขึ้นลงเพื่อหาที่จอดรถอีกต่อไป

วันนี้แอดมิน BaanThai ก็เลยได้รวบรวมโครงการคอนโดที่มีระบบจอดรถอัตโนมัติมานำเสนอให้กับทุกท่านที่กำลังมองหาคอนโดที่มีระบบจอดรถอัตโนมัติ เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะว่ามีโครงการอะไรบ้าง

“ระบบจอดรถอัตโนมัติ” Facility ที่คอนโดยุคนี้ต้องมี
1. โครงการ The Bangkok Thonglor

โครงการ The Bangkok Thonglor ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ ห่างจากรถไฟฟ้า BTS เพียง 350 เมตรเท่านั้น ถือว่าเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เข้าได้จากถนนใหญ่และยังเป็นพื้นที่ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นของไลฟ์สไตล์คนเมืองอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นโครงการ High Rise 31 ชั้น และมีห้องพักเพียง 148 ยูนิตเท่านั้น

ในส่วนของ Auto Parking หรือ ระบบจอดรถอัตโนมัติ ทางโครงการดังกล่าวได้รองรับถึง 130% พิเศษให้กับยูนิตที่มี 2 ห้องนอนจะได้พื้นที่จอดรถ 2 สิทธิ์ด้วยกัน พื้นที่จอดรถระบบอัตโนมัตินี้จะสร้างส่วนด้านหลังของอาคาร ทำให้ผู้ใช้รถสามารถเข้า-ออกโครงการได้อย่างง่ายดาย

“ระบบจอดรถอัตโนมัติ” Facility ที่คอนโดยุคนี้ต้องมี
2. โครงการ Anil Sathorn 12

โครงการ Anil Sathorn 12 เป็นโครงการที่ตั้งอยู่ถนนสาทร ซึ่งถือว่าเป็นทำเลย่านธุรกิจของกรุงเทพฯเลยทีเดียว เป็นโครงการ High Rise 42 ชั้นและมีห้องพักทั้งหมด 222 ยูนิต นอกจากนี้ ทางโครงการยังให้ความสำคัญในการออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่มีมาตราฐานเพื่อส่งเสริมให้ผู้อยู่มีสุขภาวะที่ดี

“ระบบจอดรถอัตโนมัติ” Facility ที่คอนโดยุคนี้ต้องมี

สำหรับ Auto Parking ของโครงการมีประมาณ 110% และเตรียมพื้นที่สำหรับยกขึ้นพร้อมกับพื้นที่นั่งรอรถที่เชื่อมกับล็อบบี้ไว้ให้เรียบร้อยเลยทีเดียว ซึ่งบริเวณจอดรถจะอยู่ด้านหลังอาคารพร้อมกับสัญลักษณ์การเดินรถทางเดียวเพื่อจัดการการจราจรภายในโครงการให้สามารถเดินรถได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

“ระบบจอดรถอัตโนมัติ” Facility ที่คอนโดยุคนี้ต้องมี
3. The Strand Thonglor

เป็นคอนโดใหม่ใจกลางเมือง ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อและห่างจากรถไฟฟ้าเพียง 30 เมตร เป็นคอนโด High Rise 30 ชั้น และมีห้องพักทั้งหมด 198 ยูนิต ในส่วนของพื้นที่จอดรถ ทางโครงการได้เตรียม 3 ที่ด้วยกัน ซึ่งสำรองพื้นที่จอดรถอัตโนมัติ 204 คัน หรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์อยู่ที่ 103 และที่สำคัญไปกว่านั้น คือ จะมีการแยกโซนที่จอดรถระหว่างลูกบ้านกับแขกได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ทางโครงการ The Strand Thonglor ได้ออกแบบพื้นที่จอดรถที่สามารถมองเห็นล็อบบี้เพื่อความสะดวกสบายอีกด้วย

“ระบบจอดรถอัตโนมัติ” Facility ที่คอนโดยุคนี้ต้องมี
4. โครงการ PITI Ekkamai

เป็นคอนโด High Rise สูง 7 ชั้นและมีห้องพักทั้งหมด 879 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 63 (เอกมัย) ซึ่งเป็นย่านที่มีความเจริญมาก โครงการ PITI Ekkamai ได้นำแนวคิด IKIGAI จากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาใช้ จึงทำให้ตัวโครงการออกแบบให้ดูเรียบง่าย

“ระบบจอดรถอัตโนมัติ” Facility ที่คอนโดยุคนี้ต้องมี

ในส่วนของที่จอดรถ เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ ทางโครงการเลยเตรียมพื้นที่ยกรถให้เพียงพอกับลูกบ้านและมีการสำรองที่จอดรถไว้ 569 คันด้วยกัน

“ระบบจอดรถอัตโนมัติ” Facility ที่คอนโดยุคนี้ต้องมี
5. โครงการ The Esse Sukhumvit 36

เป็นคอนโด High Rise สูง 43 ชั้นและมีห้องพักทั้งหมด 338 ยูนิตเท่านั้น เป็นโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางมากมายจัดเต็มไว้ให้ พื้นที่จอดรถก็เช่นเดียวกัน โดยที่ทั้งโครงการมีที่จอดรถ 100% และ 70% เป็นที่จอดรถอัตโนมัติ นอกจากนี้ ทางโครงการ The Esse Sukhumvit 36 ได้จัดพื้นที่ขึ้นลงของรถไว้ใกล้กับล็อบบี้และพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อความสะดวกสบายของลูกบ้านตลอดการใช้เวลาอยู่อาศัยในคอนโดนี้

“ระบบจอดรถอัตโนมัติ” Facility ที่คอนโดยุคนี้ต้องมี
6. โครงการ Ashton Asoke Rama 9 

เป็นคอนโด High Rise มี 2 อาคารสูง 46 และ 50 ชั้น และมีห้องพักทั้งหมด 593 ยูนิตและตั้งอยู่บนย่านธุรกิจที่มีศักยภาพสูง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน จึงทำให้การใช้ชีวิตในโครงการ Ashton Asoke Rama 9 มีความสะดวกสบายเลยทีเดียว

ในส่วนของที่จอดรถอัตโนมัติ ทางโครงการได้เตรียมไว้สำหรับทั้ง 2 อาคารเลยทีเดียวพร้อมกับพื้นที่ส่วนกลางที่ลูกบ้านสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องข้ามอาคารไปมา

 

7. Altitude Symphony เจริญกรุง-สาทร

เป็นคอนโด High Rise สูง 21 ชั้น มีหองพักทั้งหมด 9 ยูนิต ตั้งอยู่ในย่านเก่าแก่อย่างเจริญกรุงที่รายล้อมด้วยสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางที่สามารถเข้าสู่สาทรอย่างง่ายดายอีกด้วย

“ระบบจอดรถอัตโนมัติ” Facility ที่คอนโดยุคนี้ต้องมี

ในส่วนของ Auto Parking มีทั้งหมดประมาณ 83% ซึ่งถือว่าเป็นการแก้ปัญหาพื้นที่จำกัดได้อย่างชาญฉลาดเลยทีเดียวและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกบ้านอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 คอนโดในเมืองกรุงเทพฯที่ทาง BaanThai ได้นำเสนอ หากใครกำลังวางแผนมองหาคอนโดที่มีระบบจอดรถอัตโนมัติ ก็ลองนำไปพิจารณากันนะคะจะได้ไม่ต้องวนหาที่จอดรถให้เสียเวลา