ถ้าพูดถึงพื้นที่ ๆ มีความเจริญเติบโตขึ้นแบบผิดหูผิดตามาตลอดหลายปี “บางนา” เป็นอีกหนึ่งทำเลที่ติดโผอยู่ในใจของใครหลาย ๆ คน เนื่องจากการเข้าถึงของรถไฟฟ้าสายสีเขียว (BTS) ส่งผลให้เกิดการขยายตัวเมืองจากอ่อนนุชอุดมสุข เรื่อยมาจนถึงบางนา-แบริ่ง และดูเหมือนจะขยายตัวออกไปทางฝั่งจังหวัดสมุทรปราการมากขึ้นอีกด้วย ทำให้สถานีบางนา กลายเป็นสถานีช่วงกลางของรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่ไม่ได้เป็นแค่ที่ดินเปล่าหรือทุ่งนาเหมือนในอดีตอีกต่อไป แต่กลับเป็นพื้นที่ ๆ ต้อนรับความศิวิไลซ์ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย จึงกลายเป็นทำเลที่มีการพัฒนาและสร้างความรู้สึกให้เหมือนว่าอยู่ใกล้เมืองได้มากกว่าที่เคยเป็นในอดีตอีกด้วย

แน่นอนแล้วว่า เมื่อบางนาเป็นพื้นที่ ๆ มีความเจริญแล้ว บางนาจึงเป็นทำเลที่ไม่ใช่มีแค่เพียงดินเปล่า โรงงาน หรืออุตสาหกรรมเท่านั้น แต่กำลังจะกลายเป็นศูนย์กลางใหม่ของโครงการขนาดใหญ่ต่าง ๆ จากเหล่านายทุนทั้งโครงการ Mixed-Use และสำนักงานร่วมทุนหลายโครงการ วันนี้แอดมิน FazWaz ก็เลยมีโครงการ Mixed-Use ที่ตั้งอยู่ในทำเลบางนามาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ ว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจมากขนาดไหน

สำรวจทำเล “บางนา” มีดีอะไร

1. Mega City เป็นโครงการพัฒนาบนที่ดินกว่า 400 ไร่ ที่ครอบคลุมทั้งศูนย์การค้าเมกาบางนา สถาบันการศึกษา คอนโด โรงแรม สวนสาธารณะ ตลอดจนศูนย์รวมความบันเทิงและความรู้ต่าง ๆ เป็นต้น โดยใช้เวลาพัฒนาทั้งหมด 14 ปีด้วยกัน ตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นไป

2. BITEC Phase 2 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เฟส 2 ที่ทำการลงทุนขยายโครงการเฟส 2 ด้วยงบประมาณการลงทุน 6,000 ล้านบาท ขยายพื้นที่กว่า 37,800 ตารางเมตรด้วยกัน เพื่อรองรับผู้คนและการจัดงานนิทรรศนิการต่างๆ โดยมีการเปิดตัวเฟส 2 ไปแล้วในปี 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งในปัจจุบันก็ยังมีโครงการก่อสร้างทางเชื่อม Sky Walk ระหว่างอาคารสถานีรถไฟฟ้าบางนา ยาวไปถึงสถานีอุดมสุขอีกด้วย

3. โครงการ Whizdom 101 เป็นโครงการ Mixed-Use ที่รวบรวมทั้งที่พักอาศัย อาคารสำนักงานพร้อม Co-Working Space พื้นที่ค้าปลีก และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่อยู่บนเนื้อที่กว่า 350,000 ตารางเมตรเลยทีเดียว

สำรวจทำเล “บางนา” มีดีอะไร
ไลฟ์สไตล์อนาคตบนทำเลบางนาเป็นอย่างไร

นอกจากบางนาเป็นทำเลที่มีโครงการ Mixed-Use จำนวนมากแล้ว ยังเป็นสถานที่ ๆ ได้รับความนิยมของคนที่ชอบเที่ยวกับโครงการศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ที่เตรียมเปิดตัวกันในอีกไม่นาน ไม่ว่าจะเป็น โครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์, แบงค็อก มอลล์ รวมถึงเซ็นทรัลวิลเลจบางนาอีกด้วย

การคมนาคมทำเลบางนา

จากผืนนาและที่ดินเปล่าในอดีต ทำให้การเดินทางในช่วงนั้นค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวยังเข้าไม่ถึง แต่ปัจจุบันรูปแบบการเดินทางบนทำเลบางนามีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นย่านที่มีความเจริญ โดยรถไฟฟ้า BTS ตัดผ่านไปถึงเคหะฯ สมุทรปราการ นอกจากนี้ ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายตัดผ่านเพิ่มเป็น 2 สายอีกด้วย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (สำโรง-รัชดา) และรถไฟฟ้า Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิ

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (สำโรง-รัชดา) เป็นเส้นทางรถไฟฟ้าสายใหม่ ที่ตัดกับรถไฟฟ้าสายสีส้มตรงบริเวณสถานีมีนบุรี ตัดกับ Airport Rail Link ที่สถานีหัวหมาก ซึ่งเหมาะสำหรับชาวบางนาที่ต้องการความสะดวกในการเดินทางเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเดินทางไปยังโซนรัชดา-ลาดพร้าว แล้วสามารถเปลี่ยนไปใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (สำโรง-รัชดา) กันได้ที่สถานีรถไฟฟ้า BTS สำโรง ซึ่งเป็นจุด Interchange สำคัญอีกหนึ่งจุดในอนาคตเลยก็ว่าได้

สำรวจทำเล “บางนา” มีดีอะไร

รถไฟฟ้า Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิ เป็นอีกหนึ่งสถานีที่เชื่อมต่อจากสถานีรถไฟฟ้า BTS บางนา วิ่งเลียบมายังถนนบางนา-ตราด แล้วเชื่อมต่อไปยัง Terminal 2 ของสนามบินสุวรรณภูมิ เรียกได้ว่าเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าที่สามารถอำนวยความสะดวกของคนที่ต้องการเข้า-ออกเมืองเป็นประจำ โดยเฉพาะคนที่เล็งซื้อคอนโดในแถบบางนา-ตราด นับว่าเป็นทำเลที่อำนวยความสะดวกมาก ซึ่งสามารถเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้ง่ายเลยทีเดียว

สำรวจทำเล “บางนา” มีดีอะไร
แหล่งอำนวยความสะดวกบนทำเลบางนา

บางนา นับว่าเป็นทำเลที่มีแหล่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่รวมถึงแหล่งอาหารการกินที่หลากหลาย สามารถหารับประทานได้ตั้งแต่ห้างใหญ่ ๆ ร้านอาหาร คาเฟ่ รวมไปถึงแหล่งบันเทิงในยามค่ำคืนอีกด้วย ซึ่งสถานที่เหล่านี้ มักจะกระจายตัวอยู่ทางแถบเส้นถนนบางนา-ตราด จนไปถึงถนนศรีนครินทร์ เรียกได้ว่า เอาใจคนเมืองรุ่นใหม่ที่อยากใช้เวลาวันว่างไปกับอาหารรสชาติอร่อย ๆ พร้อมกับสังสรรค์กับครอบครัวได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย

นอกจากแหล่งช้อปปิ้งแล้ว ยังมีสถานที่เรียนรู้ทางธรรมชาติที่อยู่ในทำเลบางนา เพราะเป็นทำเลนี้ยังคงความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้าไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การเรียนรู้ธรรมชาติและบางกะเจ้า หรือถ้าจะเลยไปหน่อยก็จะมีบางปู ที่ให้นักท่องเที่ยวทั้งใจพื้นที่และนอกพื้นที่ได้มาเดินชมธรรมชาติกันแบบใกล้ชิด เรียกได้ว่า เป็นสวนขนาดใหญ่ติดกับใจกลางเมืองมากที่สุดเลยก็ว่าได้