เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด 19 ทำให้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจต่าง ๆ รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ผู้คนต้องปรับเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตแบบ New Normal เว้นระยะห่าง รวมถึงใส่หน้ากากอนามัย ด้วยเหตุนี้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ จึงมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการขายอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างโอกาสในการขาย และทำกำไรในช่วงวิกฤติให้มากเท่าที่จะเป็นไปได้ วันนี้ Fazwaz จะพาทุก ๆ ท่านไปสำรวจเทรนด์การตลาดยุคใหม่ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้กันค่ะ

1.ใช้ประโยชน์จาก Social Media 

จากการที่ผู้คนส่วนใหญ่ต้องกลับมาทำงานที่บ้าน ผู้ที่ต้องการซื้อหรือขายอสังหาริมทรัพย์ จึงมองหาตัวแทนจากในอินเทอร์เน็ตกันอย่างแพร่หลาย ดังนั้น ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ จึงต้องสร้างตัวตนทางออนไลน์ เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสาร และวางแผนการตลาดผ่านทางสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, Instagram, YouTube และ LinkedIn เป็นต้น โดยการตลาดด้านนี้ มีแนวโน้มว่าจะขยายตัว และดำเนินต่อไปในอีกหลาย ๆ ปีอีกด้วย

Social Media 
Social Media

2.การใช้โดรนทางอากาศ

โดยทั่วไป ผู้ที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ คาดหวังว่าจะได้เห็นสภาพแวดล้อม และพื้นที่ใกล้เคียงของพื้นที่นั้น ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในการตัดสินใจเลือกซื้อ รวมถึงต้องการเห็นสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่ ด้วยเหตุนี้ หนึ่งในเทรนด์การตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มองข้ามไม่ได้เลยคือ “การใช้โดรนทางอากาศสำหรับภาพถ่ายและวิดีโอ” นั่นเองค่ะ

การใช้โดรนทางอากาศ
การใช้โดรนทางอากาศ

3.การทำการตลาดออนไลน์ (Content Marketing)

เมื่อสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์พยายามคิดค้นการตลาดที่ลดต้นทุน ราคาไม่แพง และมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ หนึ่งในกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ก็คือการผลิตเนื้อหาที่เป็นประโยชน์แก่ลูกค้าผ่านบล็อกหรือเว็บไซต์ ซึ่งจะให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ลูกค้าได้อย่างดี เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

Content Marketing
Content Marketing

4.ทัวร์เสมือนจริง (Virtual Home Tours)

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เราจะต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้าน จึงมีเทคโนโลยีมากมายให้เราสามารถเข้าถึงได้แบบไม่ต้องก้าวเท้าออกไปไหนเลย การเยี่ยมชมบ้านจำลองแบบระบบ 3 มิติ จะทำให้ผู้เข้าชมรู้สึกราวกับว่าได้เข้าไปอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ ซึ่งจะสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับผู้ซื้อและเป็นอีกหนึ่งเทรนด์การตลาดที่น่าสนใจในการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์นั้น ๆ อีกด้วย 

 

Virtual Home Tours
Virtual Home Tours

5.ระบบอัตโนมัติ (Automation)

ในปัจจุบันผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ได้ใช้เทคโนโลยีแบบระบบอัตโนมัติ เข้ามาช่วยในการจับคู่อสังหาริมทรัพย์และความต้องการซื้อของผู้บริโภค เมื่อความต้องการซื้อและความต้องการขายตรงคู่กัน ก็จะสามารถซื้อขายกันได้โดยง่าย สะดวก และรวดเร็วโดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาและเสียโอกาสในการซื้อขายนั่นเองค่ะ

Automation
Automation

ปี 2020 เรียกได้ว่าเป็นปีที่หนักหนาและวุ่นวายสำหรับหลายๆ คน หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤติดังกล่าว เราจำเป็นที่ต้องปรับตัวให้ทันยุคสมัยตั้งแต่เนิ่นๆ ต้อนรับปีใหม่ด้วยการปรับตัวและก้าวทันเทคโนโลยี เพื่อที่จะได้ไม่เสียโอกาสในการทำธุรกิจ และยังเพิ่มศักยภาพตัวเราให้ก้าวทันโลกในแบบ New Normal อีกด้วยค่ะ