ข่าวอสังหาริมทรัพย์

หน้าแรก ข่าวอสังหาริมทรัพย์

5 ทำเลเด่นที่ดินกรุงเทพมหานคร น่าลงทุนปี 65

ใครก็ทราบดีว่ากรุงเทพมหานครเป็นทำเลที่หน้าจับตามอง และน่าจับจองเป็นเจ้าของอย่างยิ่ง เนื่องด้วยหลายปัจจัยประกอบกันตั้งแต่การเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยที่มีความเจริญรุ่งเรืองในทุกด้าน และเป็นที่ต้องการของผู้คนในการย้ายถิ่นฐานเข้ามาอยู่อาศัยในเมืองหลวงพร้อมกับทำงานและสร้างครอบครัว นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่เหมาะแก่การลงทุนเพื่อการเก็งกำไรในอนาคตอีกด้วย  ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ รายงานดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในกรุงเทพมหานคร - ปริมณฑล ในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2565 สำหรับราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาบริเวณแนวเส้นทางที่มีรถไฟฟ้าในไตรมาสแรกปี 2565 พบว่าเส้นทางรถไฟฟ้า 5 อันดับแรก ที่มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้นสูงสุดเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว (YoY) ส่วนใหญ่เป็นที่ดินที่มีแผนจะพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าในอนาคตนั่นเอง ซึ่งวันนี้ทาง Fazwaz จะขอนำเสนอข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ ที่ได้เปิดเผย...

อัปเดตปี 2565 นี้ อัตราค่าธรรมเนียมเวลาซื้อ-ขาย บ้าน คอนโด และที่ดิน มีอะไรบ้างน่ะ?

อัปเดตปี 2565 นี้ อัตราค่าธรรมเนียมเวลาซื้อ-ขาย บ้าน คอนโด และที่ดิน มีอะไรบ้างน่ะ? หากใครมีแผนที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์ในช่วงนี้ นอกจากราคาซื้อ-ขายบ้าน คอนโด และที่ดิน ที่ทั้งผู้ซื้อและผู้ซื้อต้องคำนึงแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะต้องรู้และเตรียมเงินไว้นั้นก็คือ “ค่าธรรมเนียม” ที่ต้องจ่ายในวันโอนอสังหาริมทรัพย์ ณ สำนักงานที่ดินด้วย ซึ่งการซื้อ-ขาย บ้าน คอนโด และที่ดิน จะมีค่าธรรมเนียมใดบ้างที่ต้องจ่ายในวันโอน สำหรับปี 2565...

สิ่งควรรู้ก่อนติดตั้ง EV Charger ที่บ้านของคุณ

ทุก ๆ วันนี้เรื่องเทคโนโลยีนั้นได้ก้าวไกลไปมาก โดยจะเห็นได้จากมีผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีก็เปรียบเสมือนเครื่องมือที่มาช่วยให้การดำเนินชีวิตมีความสะดวกสบายนั่นเอง และเทคโนโลยีที่น่าสนใจและมาแรง ณ ตอนนี้ก็คือรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) กลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ทางเลือกสำคัญที่หลายคนให้ความสนใจ ในขณะเดียวกันภาครัฐก็มีนโยบายสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าด้วยเช่นกัน ได้แก่ ลดภาษีนำเข้า ลดภาษีสรรพสามิต รวมถึงการคืนเงินให้กับผู้ซื้อรถ EV แต่ในการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอาจจะกินเวลาหลายนาทีหรือนานหลายชั่วโมง เพื่อความสะดวกหลายคนอยากจะติดตั้ง EV...

งาน DIY ชิคๆ ให้รอบบ้านสดใส

ช่วงนี้โควิดก็ยังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ใครหลาย ๆ คนต้องทำงานหรือเรียนอยู่ที่บ้านเป็นเวลานาน จึงทำให้เกิดการเบื่อบรรยากาศบ้านกันเป็นส่วนใหญ่ ฉะนั้นวันนี้ทาง FazWaz เลยนำคอนเทนต์ที่มีความสร้างสรรค์มาฝากเพื่อน ๆ ให้ได้อ่านกันนั่นก็คือ “การทำงาน DIY” แต่งาน DIY ไม่ได้มีไว้ตกแต่งภายในบ้านอย่างเดียวเท่านั้น เพราะยังมีงาน DIY อีกมากมายที่สามารถนำไปตกแต่งเอาท์ดอร์ หรือพื้นที่รอบ ๆ บ้าน อย่างเช่น ริมระเบียง หรือในสวนก็ได้...

ตลาดบ้านมือสองมาแรง แห่ขายทั่วประเทศ 9.9 แสนล้านบาท

จากอานิสงส์ที่ภาครัฐได้ออกมาตรการลดค่าโอน-จดจำนอง เพื่อกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ตลาดที่อยู่อาศัยมือสองมีการขยายตัวสูงขึ้นส่งท้ายปีที่ผ่านมาในไตรมาส 4 ปี พ.ศ. 2564 โดยทางศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ ได้เปิดเผยซัพพลายจำนวนยูนิตประกาศขายเฉลี่ย 1.4 แสนยูนิตต่อเดือน มูลค่ากว่า 9.9 แสนล้านบาทด้วยกัน  โดยทาง REIC ได้ทำการรวบรวมข้อมูลที่อยู่อาศัยมือสองทั่วประเทศ เช่น จากการประกาศขายผ่านเว็บไซต์บริษัทภาคเอกชนที่มีวอลลุ่มการขายในปริมาณมาก, ข้อมูลที่อยู่อาศัยมือสองของสถาบันการเงินของรัฐและเอกชน, บริษัทบริหารสินทรัพย์ภาครัฐและเอกชน และกรมบังคับคดี เพื่อให้ได้ข้อมูลครอบคลุมในตลาดมากที่สุด ซึ่งพบว่าอสังหาริมทรัพย์ที่ประกาศขายเป็นประเภทบ้านเดี่ยว 14.4%...

6 Podcast ไว้ฟัง สำหรับสวรรค์ของคนรักบ้าน

“Podcast” นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้คุณได้ฟังคอนเทนต์ที่สนใจได้จากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น เรื่องสุขภาพ ท่องเที่ยว ข่าวสาร เกร็ดความรู้ ซึ่งขณะเดียวกันทำให้คุณได้เสพสาระและความบันเทิงไปพร้อม ๆ กัน และที่สำคัญยังเปิดฟังได้ทุกที่ ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน ระหว่างเดินทาง หรือฟังแก้เหงายามว่าง โดยสามารถเลือกฟังได้แบบออนไลน์หรือโหลดไฟล์มาเปิดฟังแบบออฟไลน์ก็ได้ ฉะนั้นวันนี้ Fazwaz เลยขอนำเสนอ 6 Podcast เกี่ยวกับการตกแต่งบ้านมาฝากเพื่อน ๆ กัน อีกทั้งยังได้สาระน่ารู้เพียบและช่วยให้คุณฝึกภาษาไปในตัวด้วย...

เคล็ดลับในการออกแบบ Walk in Closet เพื่อตอบโจทย์การใช้งานเต็มฟังก์ชัน

สาว ๆ หนุ่ม ๆ สายแฟชั่นจ๋าหลายคนมีปัญหากับการจัดการเสื้อผ้าที่เยอะแยะกันใช่ไหม และในบางครั้งตู้เสื้อผ้าโดยทั่วไปนั้นเอาไม่อยู่ ฉะนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงในเรื่องของ Walk-in Closet กัน โดยเราเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงอยากมี หรืออาจจะเป็นความฝันของใครหลายคนที่อยากมี Walk-in Closet เช่นกัน   โดย “Walk-in Closet”  คือ พื้นที่หรือห้องสำหรับเก็บเสื้อผ้า เครื่องประดับ และของแต่งตัวต่าง ๆ...

SC Asset วางยุทธศาสตร์ใหม่ ตีตลาดอสังหาฯ บนโลก Metaverse

ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC Asset ได้มีการโปรโมทผ่านรูปแบบ Avatar ใน Metaverse (โลกเสมือนจริง) สำหรับแผนธุรกิจ Road Map ยาวนาน 4 ปี (พ.ศ....

‘รังสิต’ ทำเลฮิตที่ใครก็ว่าดี

ในปัจจุบันทำเลรังสิต ปทุมธานี เป็นทำเลทองที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากสำหรับคนกรุงที่มองหาบ้านพักอาศัย ซึ่งย่านรังสิตเป็นทำเลที่ใกล้กรุงเทพฯ และยังมีราคาบ้านให้เลือกหลากหลายและไม่แพงเท่าทำเลใจกลางเมือง อีกทั้งยังมีการเดินทางที่สะดวกสบาย พร้อมทั้งมีแหล่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างคับคั่ง ตอบโจทย์ทั้งคนที่อยากมีไลฟ์สไตล์แบบสังคมเมือง หรืออยากอยู่อาศัยใกล้ชิดกับธรรมชาติ วันนี้ทาง Fazwaz.co.th จะนำเสนอแนวทางการอยู่อาศัยที่ย่านรังสิตซึ่งจะทำให้ชีวิตของคุณมีทางเลือกอย่างไร และแบบไหนบ้าง มาดูกันเลยค่ะ 1. มีตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถไฟฟ้า และรถขนส่งสาธารณะต่าง ๆ ทำเลย่านรังสิตมีการคมนาคมที่สะดวกสบายซึ่งรองรับการเดินทางหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ส่วนตัว ทำเลรังสิตรายล้อมไปด้วยถนนหลายสาย...

ซื้อ vs เช่า คอนโด แบบไหนดีกว่ากันนะ

คอนโด เป็นตัวเลือกที่มาแรงสำหรับคนยุคใหม่เป็นอย่างมาก เนื่องจากคอนโดส่วนใหญ่จะมาพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการที่ครบครันแล้ว อาทิ ที่จอดรถ ระบบรักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิด สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และอื่น ๆ แล้วภายในห้องนอนของคุณก็ยังจะได้รับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่พร้อมเข้าอยู่อาศัยอีกด้วย อีกทั้งยังตั้งอยู่ในทำเลเด่นที่มีความสะดวกสบายในการเดินทาง ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก และแหล่งท่องเที่ยว เป็นต้น ดังนั้นหลาย ๆ คนคงกำลังคิดและตัดสินใจอยู่ว่าจะซื้อหรือเช่าคอนโดอยู่ดีนะ อย่างไรก็ตามการจะเลือกซื้อคอนโดไปเลย หรือเช่าคอนโดอยู่ไปก่อน ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ และเงื่อนไขการใช้ชีวิตของแต่ละคนด้วย...

อย่าพลาด