ข่าวเด่น

หน้าแรก ข่าวเด่น หน้า 4
3 วัสดุตกแต่งบ้านสุดฮิตพร้อมวิธีดูแล ไม้ เหล็ก ผ้า

BTS สายเขียวเข้ม-แดงเข้ม ปั่นอสังหาฯ ทำเลรังสิต-ลำลูกกา

BTS สายเขียวเข้ม-แดงเข้ม ปั่นอสังหาฯ ทำเลรังสิต-ลำลูกกา ทำเลเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้ซื้อส่วนใหญ่นำมาพิจารณาเป็นอันดับต้น ๆ เสมอ โดยเฉพาะทำเลที่มีการเดินทางสะดวก ตั้งอยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS และถนนสายสำคัญ หนึ่งในทำเลที่น่าสนใจ และกำลังมาแรงคือโซนกรุงเทพฯ ฝั่งเหนือ และเขตปริมณฑลอย่างจังหวัดปทุมธานี ทำเลศักยภาพแห่งใหม่ที่น่าจับตาหลังจากที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต เดินหน้าก่อสร้างจนใกล้เสร็จสมบูรณ์ พร้อมกับการเข้ามาของระบบสาธารณูปโภคอื่น ๆ ซึ่งส่งผลต่อการปรับขึ้นของระดับราคาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง เป็นผลดีต่อการอยู่อาศัยและยังสามารถสร้างผลตอบแทนได้ในระยะยาวอีกด้วย ความคืบหน้ารถไฟฟ้า 2...

“Affordable Segment” ทางรอดเดียวของตลาดอสังหาฯ ในปี 64

สถานการณ์โควิดระลอกใหม่ในปีนี้ สังเกตได้ว่า แผนการลงทุนโครงการใหม่แต่ละบริษัท ที่ทำอสังหาริมทรัพย์ ได้หันมาเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้ออย่างจำกัด (Affordable Segment) เพราะผลประเมินว่า การฟื้นตัวเศรษฐกิจต้องใช้เวลาข้ามปี ในปีนี้จึงต้องประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอด เพื่อตอบโจทย์สภาวะเศรษฐกิจ ที่ชะลอตัว และรายได้ที่ลดลงของผู้ซื้อ โดยตั้งราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท ไปจนถึง 3 ล้านบาท ข้อมูลเบื้องต้นของสำนักงานสถิติแห่งชาติ และการเคหะแห่งชาติในปี 2563 ระบุว่า รายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนของคนกรุงเทพฯ นั้นอยู่ที่...

Thailand Elite ร่วมมือ ททท. เปิดตัว “Elite Flexible One” หวังกระตุ้นตลาดอสังหาฯ

บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ได้ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด–19 เปิดตัว “Elite Flexible One” เพื่อช่วยกระตุ้นกำลังซื้อ ในภาคอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนในประเทศไทย โดยสมาชิกบัตรดังกล่าว จะต้องมีการลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียม ในประเทศไทยที่ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมเข้าอยู่อาศัย ที่มีมูลค่ารวมไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท เพื่อตอบสนองแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งโครงการนี้...

หนี้ครัวเรือน ทำคอนโดฯ ตลาดล่าง กระสับกระส่าย

สืบเนื่องจาก ปัญหาหนี้ครัวเรือน ที่เพิ่มมากขึ้น มีผลกระทบต่อราคาขายคอนโดมิเนียม ในกรุงเทพฯ เป็นอย่างมาก ในปี พ.ศ.2561 ราคาขายคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ จะมีราคาที่เพิ่มขึ้นและมีแนวโน้มว่าราคาที่เปิดขายใหม่ ก็จะยังคงมีราคาเพิ่มสูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง คาดได้ว่าน่าจะสะท้อนกำลังซื้อของประชาชนจริง ๆ มากขึ้น โดยทำเลที่ตั้งที่คาดว่าจะยังมีโอกาสในการขาย ที่ดีอยู่นั้น ก็จะได้แก่ จตุจักร ห้วยขวาง พญาไท ราชเทวี ส่วนทำเลที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง...

ประเด็นเด็ด ว่าทำไมคนพุ่งขายบ้าน ที่ดิน เพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบัน ตามเมืองและทำเลที่ตั้งต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่มีถนนตัดใหม่ รถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมทั้งความสะดวกสบายอย่างอื่น ๆ เข้าถึง สิ่งเหล่านี้ ก็จะก่อให้เกิด งาน มากมาย แต่เพราะเหตุผลใดกันนะ ถึงทำให้คนถึงได้ตัดสินใจ ขายบ้านเก่า บ้านมือสอง พร้อมที่ดิน เพ่ิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  ดังเช่น ชุมชนย่านชานเมือง แถบลำลูกกา บางนา...

ชาวภูเก็ตเฮ! ขยาย ‘รถไฟฟ้ารางเบา’ เชื่อมกะทู้-ป่าตอง

ชาวภูเก็ตเฮ! ขยาย ‘รถไฟฟ้ารางเบา’ เชื่อมกะทู้-ป่าตอง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.ขอสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้ารางเบาภูเก็ตถึงกะทู้ และยาวไปจนถึงป่าตอง จากเดิมนั้นจะสิ้นสุดแค่ห้าแยกฉลอง เพราะเห็นว่าในละแวกเมืองเก่านั้นอาจจะมีคนใช้บริการน้อยและไม่คุ้มทุน โครงการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้ารางเบา ภูเก็ต (สนามบิน-ท่าเรือฉลอง) ระยะทาง 42 กิโลเมตร มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท นอกจากช่วยร่นระยะการเดินทางให้สะดวกรวดเร็วแล้ว ยังได้รับอานิสงส์เอื้อทุนทั้งที่อยู่อาศัย โรงแรม ค้าปลีก ให้เกาะไปตามแนวเส้นทางนอกจากทำเลชายทะเล อย่างไรก็ตาม ชาวจังหวัดภูเก็ตต้องการขยายเส้นทางให้เชื่อมโยงไปยังโซนท่องเที่ยว...

4 ปัจจัยที่ส่งเสริมให้มิกซ์ยูส กลายเป็น แลนด์มาร์ค

4 ปัจจัยที่ส่งเสริมให้มิกซ์ยูส กลายเป็น แลนด์มาร์ค ตอนนี้ถ้าจะมองไปทางไหนนั้นก็จะเห็นได้ว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้นได้มีการชะลอตัวที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ ๆ ต่างหันมาโล๊ะขายสต๊อกที่ยังค้างอยู่และยังขายไม่ได้เสียมากกว่า ยิ่งในยุคนี้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้นต่างมีการปรับตัวเป็นอย่างมาก และโดยเฉพาะที่ดินที่มีศักยภาพในการหาได้ยากขึ้นและราคาที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องก็จะมีขีดจำกัดของนักพัฒนาโครงการ ทำให้ผู้พัฒนาหันมามุ่งเน้นการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ประกอบกับปัจจุบันนี้แนวโน้มความต้องการของคนเมืองสมัยใหม่ มีความนิยมในการดำเนินชีวิตที่มุ่งเน้นไปด้านการทำงาน เดินทาง ท่องเที่ยว และจับจ่ายใช้สอย ที่สะดวก สบาย รวดเร็วมากยิ่งขึ้น มิกซ์ยูสขนาดใหญ่จึงสามารถตอบโจทย์ตรงตามไลฟ์สไตลและความต้องการผู้บริโภคเหล่านี้ได้ดีกว่า วันนี้ BaanThai จะพาไปดูว่าจะมีปัจจัยไหนบ้างที่ส่งให้มิกซ์ยูสกลายมาเป็นแลนด์มาร์ค 4 ปัจจัยที่ส่งเสริมให้มิกซ์ยูส กลายเป็น แลนด์มาร์ค 1.บทบาทการพัฒนาเมือง...

ผลักดัน พ.ร.ก. ปี 64 เอื้อต่างชาติซื้ออสังหาฯในไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวบนเวทีสัมมนาในหัวข้อ “ประเทศไทยไปต่อ” โดยสรุปได้ดังนี้ จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งเสริมให้ชาวต่างชาติในหลายประเทศมุ่งความสนใจที่จะแสวงหา “บ้านหลังที่สอง” โดยประเทศดังกล่าว ต้องมีความพร้อมในด้านของสาธารณสุข รวมไปถึงความอุดมสมบูรณ์ในด้านทรัพยากรธรรมชาติ และอาหารการกิน ซึ่งประเทศไทยถือได้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีความน่าสนใจในสายตาชาวต่างชาติ ดังนั้นการจะผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นประเทศตัวเลือกอันดับต้น ๆ รัฐบาลควรดำเนินการแก้กฎกติกาต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ชาวต่างชาติ รวมไปถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน โดยกฎหมายที่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา มีด้วยกันดังนี้ 1.กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าของห้องชุดและคอนโดฯ แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐบาลอยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องแก้กฎหมาย...

5 แนวโน้มการตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในยุค Post-Covid 19

เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด 19 ทำให้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจต่าง ๆ รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ผู้คนต้องปรับเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตแบบ New Normal เว้นระยะห่าง รวมถึงใส่หน้ากากอนามัย ด้วยเหตุนี้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ จึงมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการขายอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างโอกาสในการขาย และทำกำไรในช่วงวิกฤติให้มากเท่าที่จะเป็นไปได้ วันนี้ Fazwaz จะพาทุก ๆ ท่านไปสำรวจเทรนด์การตลาดยุคใหม่ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้กันค่ะ 1.ใช้ประโยชน์จาก Social Media  จากการที่ผู้คนส่วนใหญ่ต้องกลับมาทำงานที่บ้าน ผู้ที่ต้องการซื้อหรือขายอสังหาริมทรัพย์...

เปิดโอกาส! นักลงทุนต่างชาติเข้าร่วมช้อปอสังหาฯ ไทยราคาพิเศษ

ในช่วงเวลาที่ตลาดเป็นของผู้ซื้อ (Buyer’s market) โปรโมชั่นและส่วนลดเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จในการขายและดึงดูดดีมานด์ในตลาด โดยส่วนลดจะมากน้อยขึ้นอยู่กับผู้พัฒนาโครงการแต่ละเจ้าว่ายินดีที่จะลดกำไรหรือ Profit margin ลงเท่าไร รวมถึงปริมาณอุปทานในตลาดนั้น ๆ ตัวอย่างเช่น กรุงเทพฯ เป็นตลาดที่มียูนิตเสนอขายจำนวนมาก และมีโครงการขนาดใหญ่ที่มีความหนาแน่นสูง (High-density) หลายโครงการ ผู้ประกอบการในพื้นที่จึงควรลดราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 15-20% ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ดีเวลอปเปอร์หลายเจ้าเริ่มเปิดตัว Ecommerce store และปล่อยโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมเพื่อดึงดูดลูกค้า ซึ่งเป็นการตอบสนองที่ดีในสถานการณ์ปัจจุบัน แต่กว่า 90%...

อย่าพลาด